(SGGP).- Sau khi Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước (HĐNTNN) tiến hành kiểm tra định kỳ về công tác quản lý chất lượng của Dự án đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và chỉ ra một số hạn chế, tồn tại của công trình này, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm rõ và nhanh chóng khắc phục những tồn tại được HĐNTNN nêu ra.
Theo VEC, việc xuất hiện vết nứt, bề mặt bê tông bị rỗ trên đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây chỉ xuất hiện cục bộ do hiện tượng co ngót của bê tông, không gây ảnh hưởng tới chất lượng của công trình. Tuy nhiên, để đảm bảo chống thấm và mỹ quan công trình, nhà thầu sẽ tiến hành vệ sinh, mài sửa bề mặt và xử lý chống thấm bằng keo đối với các vết nứt đó.
Về việc thi công đắp nền đường tại gói thầu 5A, hiện VEC đang yêu cầu nhà thầu rút ngắn tiến độ thi công nhằm hoàn thành và đưa toàn bộ dự án vào khai thác sử dụng theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn khai thác mỏ đất nên phải sử dụng vật liệu từ các mỏ không đồng nhất, cục bộ có lẫn gốc, rễ cây (còn sót sau khi bóc dỡ tầng phủ) và cuội sỏi. Hiện VEC đã chỉ đạo kiểm tra kỹ chất lượng vật liệu khi đưa vào công trường, kiên quyết loại bỏ vật liệu không đảm bảo yêu cầu trước và trong quá trình thi công, đảm bảo chất lượng khi thi công theo tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án. Về hiện tượng lún 3 - 5cm tại gói thầu số 3, hiện VEC, tư vấn giám sát và nhà thầu đã và đang tiến hành quan trắc theo dõi lún để có giải pháp xử lý phù hợp, đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác. Bộ GTVT khẳng định, do gói thầu đang trong giai đoạn bảo hành nên các kinh phí sửa chữa thuộc trách nhiệm của phía nhà thầu theo quy định.
BÍCH QUYÊN