- Nhưng doanh thu của sàn đứng thứ nhất so với tất cả các sàn còn lại có khoảng cách lớn. Liệu điều này có khác đi trong tương lai gần?
- Rất khó mà dự đoán những biến động nhanh chóng của loại hình thương mại dựa trên nền tảng công nghệ. Đầu tư luôn có hai mặt. Để giành thị phần, nhà đầu tư phải rót tiền rất nhiều. Tuy vậy, nếu chỉ tăng doanh thu mà ít lợi nhuận hoặc lỗ lũy kế kéo dài, khoản đầu tư đó sẽ đổ sông đổ biển. Hai sàn lần lượt xếp chót trong mảng thương mại điện tử ở mình đã lún vô tình trạng ráng đua rồi bị chuột rút kiểu vậy. Và sẽ chỉ còn cơ hội rất nhỏ để họ tìm lại được vị thế tốt hơn.
- So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu thương mại điện tử ở xứ mình tăng 46%. Nhưng cùng lúc, số lượng shop có lượt bán hàng lại giảm 18%. Điều đó cho thấy chỉ chủ shop nào chuyên nghiệp, có thực lực mới trụ lại được. Người bán chứng tỏ được uy tín, đầu tư nâng cao năng lực thì chỗ đứng của họ càng vững, và khách hàng càng được lợi.