Khai mạc lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần 2 năm 2019

Tối 18-1, tại xã Bạch Đằng, thị xã (TX) Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, UBND TX Tân Uyên đã tổ chức khai mạc lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần 2 năm 2019.
Tiết mục văn nghệ với chủ đề "Lan tỏa hương bưởi Bạch Đằng"
Tiết mục văn nghệ với chủ đề "Lan tỏa hương bưởi Bạch Đằng"

Lễ hội có nhiều gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, nói chuyện chuyên đề về giải pháp phát triển và chế biến trái cây có múi sau thu hoạch, hội thi vẽ tranh trên nón lá, ngày hội nông dân vui khỏe, chung kết hội thi “Nét đẹp quê hương”, đua thuyền bầu trên sông Đồng Nai, đờn ca tài tử và liên hoan các nhóm nhảy hiện đại.

Lễ hội được tổ chức 2 năm 1 lần có mục đích giới thiệu các hoạt động văn hóa tiêu biểu của TX Tân Uyên, tạo không gian hưởng thụ văn hóa tinh thần, đồng thời giới thiệu, tôn vinh những người trồng bưởi tiêu biểu, có đóng góp cho nhãn hiệu bưởi Bạch Đằng. Năm nay, lễ hội có 34 gian hàng (tăng 22 gian hàng so với lễ hội lần 1 năm 2017) của 200 hộ dân ở xã Bạch Đằng (TX Tân Uyên), làng bưởi Tân Triều (tỉnh Đồng Nai) và các hộ dân trồng bưởi ở tỉnh Tiền Giang với các sản phẩm trưng bày được chế biến từ bưởi như: tinh dầu bưởi, mỹ phẩm, rượu… Ngày đầu khai mạc đã thu hút khoảng hơn 8.000 người tham dự. Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng diễn ra từ ngày 18 đến hết ngày 20-1.

Tin cùng chuyên mục