Khai thác tiềm năng tiêu dùng nhanh

Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, cho biết năm 2019 doanh thu toàn mạng lưới của công ty đạt hơn 4.900 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 212.663.000.000 đồng, tăng 22% so cùng kỳ. 

Trong đó, ngành thực phẩm tươi sống đạt 1.675 tấn thịt bò, tăng 14% so với cùng kỳ; thịt heo các loại đạt 24.544 tấn, tăng 2% so với cùng kỳ. Sản lượng thực phẩm chế biến cung ứng ra thị trường trong năm 2019 đạt 26.060 tấn, tăng 15%. Trong năm 2019, công ty cũng ra mắt thị trường 10 sản phẩm mới thuộc dòng thịt nguội, xúc xích tiệt trùng, giò các loại và chế biến khô, với nhiều hương vị mới lạ, bao bì đẹp mắt.

Đặc biệt, dịp Tết Canh Tý 2020, Vissan đã tung ra thị trường sản phẩm mang phong vị và sắc màu ngày tết, đó là thịt heo kho trứng, được bảo quản đông lạnh và đóng thành hộp 500g. Với nguyên liệu có xuất xứ rõ ràng và được kiểm tra chất lượng chặt chẽ nên ngay sau khi đưa ra thị trường sản phẩm này đã được người tiêu dùng đón nhận. Song song đó, công ty cũng cải tiến và tăng sản lượng sản phẩm thịt heo thảo mộc có hương vị thơm ngon cùng bao bì và hình thức đóng gói hiện đại.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc An, bước sang năm 2020, Vissan tiếp tục triển khai xây dựng vùng chăn nuôi gia súc chất lượng cao, có thể truy xuất nguồn gốc, để tăng cường kiểm soát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cho toàn bộ sản phẩm của công ty. Đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống, Vissan tập trung phát triển dòng sản phẩm đóng khay với hình thức đẹp mắt theo quy trình sản xuất thịt mát; đồng thời triển khai nghiên cứu các dòng sản phẩm tẩm ướp, tạo sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

Giải pháp phát triển ngành hàng thực phẩm chế biến trong năm 2020 sẽ tập trung nghiên cứu và đưa ra thị trường một số sản phẩm mới có nguồn gốc, thành phần tự nhiên, sản phẩm có nhân lõi, sản phẩm ăn liền… đồng thời khai thác tiềm năng tiêu dùng nhanh tại thị trường nông thôn và địa bàn vùng sâu, vùng xa; đẩy mạnh bán hàng tại kênh phân phối hiện đại, cửa hàng tiện lợi, kênh nhà hàng bằng các giải pháp đổi mới, cách làm mới, phù hợp nhu cầu thị trường và thị hiếu tiêu dùng. 

Tin cùng chuyên mục