Khởi động 9 trại sáng tác cho các họa sĩ TPHCM

Đoàn 26 họa sĩ, nhà điêu khắc TPHCM vừa có hành trình đến huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang tham gia Trại sáng tác Điêu khắc do Hội Mỹ thuật TPHCM tổ chức.

Đây là 1 trong 9 trại sáng tác thực tế được Hội Mỹ thuật TPHCM tổ chức trong năm 2020 với sự tham gia của hàng trăm họa sĩ, nghệ sĩ thành viên. Theo Hội Mỹ thuật TPHCM, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để bảo đảm sự an toàn cho hàng trăm thành viên tham gia trại sáng tác nên một số địa điểm đã được ban tổ chức linh động thay đổi so với kế hoạch ban đầu. 

Tiếp đó, từ nay đến cuối tháng 4, lần lượt các trại sáng tác sẽ khởi động tại nhiều địa điểm. Cụ thể, các họa sĩ chuyên sáng tác chất liệu màu nước sẽ tham gia trại sáng tác tại Hòn Sơn, tỉnh Kiên Giang (từ ngày 10 đến 19-3); trại sáng tác dành cho chuyên ngành hội họa, trang trí mỹ thuật tại làng Chơ Ré, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng (từ ngày 17 đến 25-3); trại sáng tác tại TPHCM gồm ngành hội họa, đồ họa, điêu khắc và trang trí mỹ thuật dành cho các hội viên lớn tuổi, không có điều kiện đi xa (từ 16-3 đến 16-6)… 

Tác phẩm từ các trại sáng tác thực tế lần này sẽ được báo cáo và trưng bày tại triển lãm vào tháng 6.

Tin cùng chuyên mục