Khởi động cuộc thi “Mùa hè nước 2015”

(SGGP).- Bộ Tài nguyên và Môi trường và Nhãn hàng Comfort Công ty TNHH Quốc tế Unilever vừa phát động cuộc thi sáng tạo ý tưởng “Mùa hè nước 2015”.

Cuộc thi nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức của sinh viên trong việc tìm hiểu về môi trường và cộng đồng, đặc biệt là bảo vệ nguồn tài nguyên nước. Qua đó, khuyến khích những ý tưởng sáng tạo, những hành động thiết thực thể hiện trách nhiệm của bạn trẻ với xã hội; đồng thời cũng là cơ hội để sinh viên trực tiếp tham gia và giám sát một số dự án thực tế giúp ích cộng đồng. Đối tượng dự thi là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Các đội thi sẽ chọn 1 trong 2 hạng mục để lên ý tưởng thực hiện, đó là hạng mục về giáo dục (các sáng kiến về tuyên truyền, giáo dục tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước cho người dân nông thôn...) hoặc hạng mục về công nghệ (các sáng kiến xây dựng công trình mang lại nước sạch cho những vùng nông thôn khan hiếm nước, sáng kiến cải thiện nguồn nước bị ô nhiễm ở nông thôn...).

Thời gian tổ chức cuộc thi từ ngày 23-4 đến 14-6 gồm 3 vòng thi. Vòng 1: sinh viên đăng ký và nộp ý tưởng, kế hoạch thực hiện trên trang web chính thức của cuộc thi tại địa chỉ www.1tym3nuoc.vn; Vòng 2: các ý tưởng triển vọng được ban tổ chức phỏng vấn qua điện thoại; Vòng 3: 20 đội có ý tưởng tốt nhất sẽ tham dự vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 14-6. Sáu dự án xuất sắc nhất sẽ nhận được 6 triệu đồng/đội trong quá trình thực hiện dự án, được cấp tối đa 50 triệu đồng/dự án để triển khai từ ngày 28-6 đến 16-8 trong Chiến dịch mùa hè xanh năm 2015.

Minh Huy

Tin cùng chuyên mục