Khuyến mãi cuối năm phục vụ “Thượng đế”

Các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng tiêu dùng, điện máy cũng như bán lẻ đang bước vào cuộc đua khuyến mãi để tăng doanh số, lợi nhuận nhằm hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu năm đã đề ra. 
Siêu thị Co.opmart khuyến mãi mạnh, chia sẻ áp lực chi tiêu cuối năm với người tiêu dùng
Siêu thị Co.opmart khuyến mãi mạnh, chia sẻ áp lực chi tiêu cuối năm với người tiêu dùng

Giảm giá hàng loạt mặt hàng

Ngay trong tháng 11, hàng loạt DN lớn ở khu vực TPHCM đều đang rầm rộ tung ra các chương trình khuyến mãi “khủng” để thu hút khách hàng cũng như thúc đẩy kinh doanh cuối năm. Theo khảo sát của phóng viên, trong lĩnh vực thời trang, các thương hiệu như Blue Exchange, Ivy moda, Ninomaxx… đã thực hiện giảm giá đến 50% hoặc mua 1 tặng 1 cho khách hàng.  

Trong lĩnh vực điện máy, các hệ thống như Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Chợ Lớn… cũng giảm giá mạnh tay cho các sản phẩm tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt, nồi cơm điện, bình nước siêu tốc, quạt điện… Đơn cử, hệ thống điện máy Nguyễn Kim thực hiện giảm giá tới 50% cho hàng ngàn sản phẩm điện máy, điện gia dụng.

Một số sản phẩm tiêu biểu có thể kể tới như: tủ lạnh Hitachi Inverter 589 lít R-S700PGV2 giảm 17%, mua online giảm thêm 2 triệu đồng, còn mua trả góp có lãi suất 0%; máy nước nóng Ferroli Divo SSN 4.5s giảm 22%, mua online giảm thêm 15%; máy xay sinh tố Pensonic PB-426L giảm 55%...

Ở lĩnh vực bán lẻ, các siêu thị như Co.opmart, Big C… cũng liên tục tung nhiều chương trình khuyến mãi lớn để chia sẻ áp lực chi tiêu với khách hàng. Chẳng hạn, nhà bán lẻ Saigon Co.op đang tiếp tục giảm giá hơn 30.000 sản phẩm để tri ân người tiêu dùng trên các hệ thống bán lẻ gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food…

Đặc biệt, trong ngày 11-11 vừa qua, nhà bán lẻ này còn đồng loạt tổ chức hẳn một chương trình khuyến mãi “Lễ độc thân 11-11 săn deal chẳng phân vân” tại các đại siêu thị Co.opXtra, siêu thị Co.opmart và cửa hàng Co.op Food. Đại diện của Saigon Co.op cho biết, với chương trình này, người tiêu dùng khi mua sắm hóa mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang… sẽ được giảm giá đến 30%.

Đặc biệt, các siêu thị Co.opmart trong thời gian này còn áp dụng chương trình “Mua 1 tặng 1” dành cho khách khi mua sắm trong khu tự chọn, với giá trị hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên. Các sản phẩm trong chương trình này là những mặt hàng thiết yếu như hạt nêm, bột giặt, sữa tắm, kem đánh răng, nước giặt xả, giấy vệ sinh, chăn, drap gối nệm, thời trang may mặc…

Kỳ vọng tăng lợi nhuận

Như chia sẻ từ các DN, với việc giảm giá mạnh kèm các quà tặng hấp dẫn, DN mong muốn thúc đẩy tăng doanh số bán hàng, từ đó tăng lợi nhuận, góp phần hoàn thành những chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Có một điều không thể phủ nhận là trong cuộc chạy đua khuyến mãi giữa các DN như hiện tại thì người tiêu dùng là đối tượng đang được hưởng lợi nhiều nhất. Bởi lẽ, trước một rừng khuyến mãi, người tiêu dùng nếu dựa trên nhu cầu thực của mình sẽ quyết định được tham gia chương trình nào, thời điểm nào là có lợi nhất.

Chị Nguyễn Mai Hoa (ngụ quận 7) cho biết, do áp lực chi tiêu trong gia đình ngày càng nhiều nên mỗi khi siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát chạy chương trình khuyến mãi mới, chị đều tranh thủ thời gian để “săn hàng” giảm giá. “May mà thời điểm này Co.opmart đang giảm giá mạnh cho các sản phẩm thiết yếu, hóa mỹ phẩm nên tôi đã tiết kiệm được vài trăm ngàn đồng/lần mua hàng. Đó là chưa kể tới việc vẫn được tích điểm thưởng vào thẻ thành viên”, chị Hoa hào hứng cho biết.

Cũng như chị Hoa, anh Đặng Hòa (quận Bình Thạnh) đang muốn mua thêm chiếc máy lạnh thì gặp ngay đợt khuyến mãi lớn của các hãng điện máy, nên đã tiết kiệm được vài triệu đồng. Số tiền tiết giảm được anh dùng để mua thêm máy sấy tóc, nồi cơm điện… với mục đích thay thế cho những sản phẩm mà gia đình đã mua từ vài năm trước.

Cùng với việc liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu, các DN như Vissan, Saigon Co.op, Nguyễn Kim… cũng đang thúc đẩy phương thức thanh toán không tiền mặt thông qua việc hợp tác với các ví điện tử như MoMo. Cụ thể, người tiêu dùng khi mua sắm ở những điểm bán của các DN này có thanh toán qua ví điện tử MoMo đều được hoàn tiền đến 50%. 

Theo nhà bán lẻ Saigon Co.op, ngay sau khi áp dụng vào đầu tháng 11 vừa qua thì chương trình này đã thu hút sự quan tâm đông đảo của người tiêu dùng. Với sự tiện lợi của hình thức thanh toán, Saigon Co.op đang đặt mục tiêu trong vòng 5 năm tới, tỷ lệ thanh toán không tiền mặt trên toàn hệ thống bán lẻ gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… sẽ tăng lên khoảng 30%.

Tin cùng chuyên mục