Land Cruiser 300 trình làng - Dấu ấn kỷ niệm chặng đường 70 năm

Với chặng đường 70 năm, lăn bánh tại 170 quốc gia và hơn 10 triệu chiếc xe được bán ra, điều gì đã khiến cho Toyota Land Cruiser trở thành một “tượng đài” như vậy?

Land Cruiser xây dựng hình ảnh “ông chủ” đẳng cấp và hoàn toàn khác biệt

Ngay từ những thế hệ đầu tiên, Land Cruiser đã nổi tiếng là một mẫu SUV đặc biệt với sự dung hòa giữa các yếu tố mạnh mẽ, nam tính với sự đẳng cấp mà không một mẫu xe nào có được. Chiếc xe đầu tiên, Toyota BJ (1951) đã từng được coi là một người khổng lồ khi được trang bị khối động cơ mạnh mẽ, sẵn sàng đương đầu với 6 trạm kiểm soát hiểm trở của núi Phú Sĩ. Đây cũng là mẫu xe vinh dự trở thành một “người đồng đội” sát cánh cùng lực lượng cảnh sát Nhật Bản ngay từ khi xuất hiện.

Land Cruiser 300 trình làng - Dấu ấn kỷ niệm chặng đường 70 năm ảnh 1

Hay như chiếc Land Cruiser 80 Series (1989 - 1998) mạnh mẽ đầy uy lực, với khả năng off-road từng được liệt vào hàng “lão làng” đã gây nên tiếng vang vô cùng lớn thời bấy giờ. Và rồi chỉ 4 năm sau đó, chiếc xe 100 Series đầu tiên được ra mắt với một bước tiến lịch sử, khi Toyota quyết định tiên phong sử dụng hệ thống treo độc lập trên một mẫu Station Wagon. Kể từ đó đến nay, Toyota Land Cruiser không đơn thuần chỉ là một chiếc xe thực dụng mà còn cho cảm giác lái thoải mái, sang trọng đúng nghĩa của một mẫu xe hạng sang thứ thiệt.

Kế thừa sự ưu việt từ LC 100 Series, LC200 thậm chí còn làm tốt hơn những người đàn anh của mình, và trở thành một trong những phiên bản được quan tâm nhất trong vòng đời. Land Cruiser 200 là một sự kết hợp hài hòa giữa khả năng off-road và nhu cầu sử dụng thường nhật. Xe sử dụng cấu trúc khung gầm riêng biệt giúp cải thiện đáng kể được độ bền, an toàn khi va chạm và bổ sung được các tiện ích như một mẫu xe du lịch hạng sang.

Đến nay, Toyota Land Cruiser đã trải qua một quãng đường 70 năm với hơn 12 series, nhưng chưa bao giờ khiến khách hàng của mình phải thất vọng, đặc biệt trong sự phát triển như vũ bão của ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Mẫu SUV hạng sang vẫn đang miệt mài, bền bỉ lăn bánh trên hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ; với 10.000 xe mới được “xuất xưởng” mỗi năm mà vẫn chưa có dấu hiệu sẽ hạ nhiệt. Toyota Land Cruiser không đơn thuần chỉ là một “biểu tượng” bất động, mà luôn thay đổi để thích nghi với những nhu cầu mới trên một thị trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay.

Tiếp tục bứt phá với Toyota Land Cruiser 300 thế hệ mới

Toyota một lần nữa lại khẳng định vị thế tiên phong của mình khi cho ra mắt thế hệ mới của chiếc SUV huyền thoại Land Cruiser. Không chỉ nối tiếp LC200, Land Cruiser 300 còn làm tốt hơn những gì người đàn anh đã thể hiện.

Thế hệ mới sẽ áp dụng nền tảng TNGA mới nhất, giúp xe nhẹ hơn so với bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó, xe cũng cho cảm giác bám đường tốt hơn khi trọng tâm xe được hạ thấp và phân bố trọng lượng cũng được cải thiện nhiều hơn so với LC200. Tuy nhiên, LC300 vẫn sẽ cho chúng ta những trải nghiệm mang tính “bản sắc” của dòng Land Cruiser: “Sự bền bỉ, mạnh mẽ và khả năng vượt địa hình đáng nể”.

Land Cruiser 300 trình làng - Dấu ấn kỷ niệm chặng đường 70 năm ảnh 3

Cùng với đó là hệ động cơ V6 Twin-Turbo theo tiêu chuẩn khí thải Euro 5, với động cơ xăng V6 3.5L 409 mã lực/650 Nm đi kèm với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD và hộp số tự động 10 cấp tiên tiến.

Bên cạnh đó, Toyota cũng mạnh tay trong việc nâng cấp khả năng vượt địa hình khi được trang bị các hệ thống như Hệ thống Thích nghi đa địa hình ứng (Multi Terrain Select), Hỗ trợ Vượt địa hình (Crawl Control), Màn hình Giám sát đa địa hình (Multi-Terrain Monitor), Tính năng Hỗ trợ khi vào cua (Turn Assist)… giúp hỗ trợ người lái trong các điều kiện đường hiểm trở. Hơn ai hết, Land Cruiser hiểu rằng khách hàng của mình không chỉ đòi hỏi sự an toàn và thoải mái mà còn là sự tin cậy trên mọi cung đường.

Land Cruiser LC300 cũng được hãng xe Nhật Bản “ưu ái” hơn khi sở hữu một loạt công nghệ tân tiến nhất trên thị trường. Đáng tự hào nhất nằm ở hệ thống hỗ trợ An toàn chủ động, Toyota Safety Sense. Trong đó sẽ bao gồm: Cảnh báo tiền va chạm (PCS); Điều khiển hành trình chủ động (DRCC); Hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA); Đèn chiếu xa tự động (AHB) và sẽ hỗ trợ người lái trong suốt chuyến đi.

Land Cruiser 300 trình làng - Dấu ấn kỷ niệm chặng đường 70 năm ảnh 4

“Tượng đài 70 năm - Toyota Land Cruiser” dường như vẫn chưa có ý định sẽ dừng lại để nghỉ ngơi. Và có thể nói, với LC300 Toyota một lần nữa sẽ khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng với sự thể hiện hoàn hảo về công năng sử dụng, thiết kế đẳng cấp, công nghệ hiện đại…, điều mà trong 70 năm qua luôn là triết lý sáng tạo của thương hiệu số 1 thế giới này.

Tin cùng chuyên mục