Lễ hội mua sắm “Nghĩa tình mùa xuân”: Tri ân những tấm lòng

Đến nay, chương trình lễ hội mua sắm “Nghĩa tình mùa xuân” gây quỹ chăm lo tết cho bà con nghèo và những gia đình chính sách khó khăn tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM cũng vừa kết thúc. Con số trên 22 tỷ đồng (bằng tiền mặt và hiện vật) thu được từ chương trình là thắng lợi lớn, nằm ngoài dự kiến của ban tổ chức.
Lễ hội mua sắm “Nghĩa tình mùa xuân”: Tri ân những tấm lòng

Đến nay, chương trình lễ hội mua sắm “Nghĩa tình mùa xuân” gây quỹ chăm lo tết cho bà con nghèo và những gia đình chính sách khó khăn tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM cũng vừa kết thúc. Con số trên 22 tỷ đồng (bằng tiền mặt và hiện vật) thu được từ chương trình là thắng lợi lớn, nằm ngoài dự kiến của ban tổ chức.

Suốt những ngày diễn ra lễ hội, điều duy nhất mà những người trong ban tổ chức có thể bày tỏ là sự tri ân đến tận đáy lòng những nghĩa cử đóng góp của rất nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân, của hàng ngàn khách hàng, những tấm lòng nhiệt thành vì một mục tiêu duy nhất: Vì người nghèo.

Khách hàng tham quan gian hàng của Vissan tại lễ hội “Nghĩa tình mùa xuân”. Ảnh: VIỆT DŨNG

Khách hàng tham quan gian hàng của Vissan tại lễ hội “Nghĩa tình mùa xuân”. Ảnh: VIỆT DŨNG

Ngay khi biết chúng tôi đang băn khoăn, day dứt vì kinh phí chăm lo tết cho người nghèo năm nay “mỏng” hơn những năm trước, anh bạn TH.H ở Công ty CP Hoàn Cầu đã sốt sắng tìm cách kết nối với những đơn vị có truyền thống tham gia hoạt động từ thiện để kêu gọi ủng hộ chúng tôi. Ý tưởng mở một hội chợ từ thiện đến với chúng tôi khi có vài đơn vị cho biết, họ không có kinh phí ủng hộ quỹ nhưng họ có thể ủng hộ chương trình chăm lo tết của chúng tôi bằng sản phẩm của đơn vị mình.

Ý tưởng này càng mạnh mẽ và trở thành quyết tâm cao khi ngày càng có nhiều đơn vị ngỏ ý muốn ủng hộ bằng sản phẩm. Vậy là chúng tôi quyết định mở hội chợ từ thiện và nâng lên thành một lễ hội mua sắm, có sự tham gia của trên 20 nhãn hàng với giá bán rẻ hơn giá thị trường rất nhiều, mục đích là tạo một điểm hội tụ những tấm lòng muốn làm từ thiện. Người bán hàng tham gia bán với mục đích từ thiện, người mua hàng cũng mua với ý thức đóng góp một chút vào chương trình đầy ý nghĩa nhân đạo này.

Ban tổ chức chương trình lễ hội mua sắm “Nghĩa tình mùa xuân” chân thành tri ân các đơn vị: Đài Truyền hình Việt Nam, Cung Văn hóa Lao động TPHCM, Công ty CP Hoàn Cầu, Công ty Truyền thông Tương Lai Việt đã phối hợp với Báo SGGP tổ chức tốt chương trình lễ hội trong 3 ngày 28, 29, 30-1 vừa qua.

Ban tổ chức cũng nhiệt liệt hoan nghênh và chân thành tri ân các đơn vị tài trợ, hỗ trợ: Công ty Kỹ nghệ súc sản Vissan, Công ty Lương thực TPHCM, Công ty Địa ốc Anh Luân, Công ty Địa ốc Ô tô Phương Trang....cùng nhiều đơn vị đã tham gia tài trợ tiền mặt, hiện vật, sản phẩm để gây quỹ chăm lo tết cho đồng bào nghèo và các gia đình chính sách.

Sự tài trợ, ủng hộ, đóng góp của quý đơn vị đã góp phần làm nên một cái tết đầm ấp, nghĩa tình cho các gia đình chính sách và bà con nghèo khắp mọi miền đất nước.

Có lẽ như tôi và anh bạn vẫn thường nói với nhau: Mình có duyên với nhau trong việc làm từ thiện, chỉ trong một thời gian chưa đầy hai tuần lễ, ngoài các đơn vị ủng hộ sản phẩm để mở gian hàng, anh bạn còn đưa về cho chúng tôi một hợp đồng ủng hộ bằng sản phẩm xe lăn cho người khuyết tật và tập vở cho học sinh nghèo, trị giá sản phẩm 16,5 tỷ đồng.

Chưa dừng ở đó, chỉ vài ngày sau, chúng tôi nhận thêm một tin vui, Ngân hàng Đại Tín, đơn vị vừa ký hợp đồng ủng hộ số tập vở, xe lăn trên lại tiếp tục phối hợp cùng Báo SGGP tặng 5.000 phần quà và 150 tấn gạo trị giá 3,3 tỷ đồng. Chúng tôi vui mừng và hạnh phúc đến ngần nào trước những tin vui dồn dập như thế.

Không chỉ có anh bạn ở Công ty Hoàn Cầu, cả người bạn mới TH.Đ ở Công ty Truyền thông Tương Lai Việt cũng nhảy vào nhận phần lo chương trình truyền hình trực tiếp đêm khai mạc lễ hội.Tất cả bạn bè, đồng nghiệp của hai đơn vị này và cả những đơn vị tài trợ cho công ty của họ, cuối cùng cũng trở thành bạn bè thân thiết của chúng tôi, sát cánh cùng chúng tôi trong hoạt động vì cộng đồng này. Chúng tôi lăn xả vào việc lo cho lễ hội, lo cho các gian hàng đồng thời lên kế hoạch tặng quà tết hết sức... hoành tráng, trong đó, mỗi điểm tặng quà tết đều mang dấu ấn của các đơn vị tài trợ để người nghèo khắp nơi hiểu thêm về các mạnh thường quân đã tặng quà cho mình, các đơn vị tham gia ủng hộ tài trợ trong đợt tặng quà tết cũng ấm lòng.

Nhiều đơn vị khi biết chúng tôi làm chương trình này đã đăng ký ủng hộ quà. Công ty Kinh Đô dù không có kinh phí tài trợ, hỗ trợ lễ hội mua sắm vẫn đăng ký góp 400 phần quà trị giá 14 triệu đồng, Công ty Thủy sản Hùng Vương góp 300 phần quà, Công ty CP Hoàn Cầu ngoài phần bảo trợ toàn bộ kinh phí tổ chức lễ hội mua sắm còn ủng hộ thêm 100 triệu đồng ngay tại đêm khai mạc lễ hội, để cùng Báo SGGP tổ chức tốt chương trình tặng quà tết …

Người ta thường nói: “Gieo nhân lành, sanh trái ngọt”. Những người tốt quanh chúng ta đang gieo hạt giống nhân ái, chắc chắn trái ngọt hạnh phúc sẽ sinh sôi và hoa nhân ái sẽ ngát hương trong lòng mỗi con người...

YẾN NHI

Tin cùng chuyên mục