Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập IPC: Thành tựu vượt bậc sau 25 năm nhìn lại

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập IPC: Thành tựu vượt bậc sau 25 năm nhìn lại

Vào những năm 1980, khi kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn, chủ trương mở cửa kinh tế của Trung ương Đảng đã chắp cánh cho ước mơ của chính quyền và nhân dân thành phố mang tên Bác, khơi dậy tiềm năng của vùng đất nghèo phía Nam thành phố. Từ ý chí, sự năng động và tinh thần dám nghĩ dám làm của lãnh đạo và nhân dân thành phố, từ lòng quyết tâm và nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ công nhân viên của Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC), 25 năm sau, trên vùng đất Nhà Bè ngập mặn năm xưa, một đô thị hiện đại với những khu công nghiệp, khu chế xuất năng động đã nên hình nên dáng.

Sáng 24-10-2014, IPC tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm hình thành và phát triển tại Nhà hát Thành phố (Q.1, TPHCM) trong không khí trang trọng và hứng khởi.

Trong bài phát biểu khai mạc buổi lễ, Tổng Giám đốc IPC Phạm Xuân Bình đã tóm lược những thành quả IPC đạt được trong 25 năm qua và hoạch định chiến lược tương lai: “25 năm qua, công ty đã kiên trì thực hiện chiến lươc phát triển thành phố tiến ra biển Đông, những thập niên tới, IPC vẫn khẳng định vai trò nòng cốt của mình trong việc thực hiện chiến lược kinh tế biển của thành phố nhằm tham gia tích cực vào giai đoạn công nghiệp hóa - hiện đại hóa thành phố ở tầm cao mới”.

Tổng Giám đốc IPC Phạm Xuân Bình phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm 25 năm thành lập IPC

Luôn tiên phong trong việc giữ vững vai trò lãnh đạo của doanh nghiệp nhà nước, IPC hôm nay tự hào khi các dự án khu chế xuất Tân Thuận, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Khu công nghiệp Hiệp Phước, Khu công nghiệp Long Hậu đã trở thành mô hình mẫu có sức lan tỏa rộng trong cả nước. Những dự án kinh tế trọng điểm của IPC đang góp phần hiện thực hóa chiến lược tiến ra biển Đông của thành phố.

Trong dịp lễ kỷ niệm, để ghi nhận thành tích của các thành viên IPC đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm, Chủ tịch nước ban hành quyết định số 2709  ngày 23-10-2014 tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho IPC. Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc IPC đã vinh hạnh bước lên vị trí danh dự để nghe công bố quyết định của Chủ tịch nước và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang (bìa trái) trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc IPC

Những buổi ban đầu gian khó của IPC tưởng chừng như mới ngày hôm qua, bởi vì bài học kinh nghiệm cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị và vẫn đang được nhân rộng trên cả nước, và bởi vì câu chuyện của những ngày đầu tiên đó vẫn khắc ghi trong lòng mỗi người đã từng góp công sức tạo nên một IPC như ngày hôm nay, góp phần thay đổi bộ mặt của thành phố. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo IPC đã trao bằng ghi nhận vì sự phát triển IPC cho những cá nhân đã có đóng góp vào sự nghiệp phát triển của IPC từ 10 năm trở lên và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Là một doanh nghiệp nhà nước hoạt động kinh doanh có hiệu quả, trong 25 năm qua, IPC còn là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Trong những năm qua, IPC đã có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động như xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, hỗ trợ đồng bào khó khăn trong thiên tai dịch bệnh, ủng hộ các quỹ đùm bọc, khuyến học của Cần Giờ, Nhà Bè, quận 8, Long An, Cần Thơ...

Chương trình Học bổng IPC tiếp sức đến trường được triển khai từ năm 2009, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập IPC, được duy trì liên tục các năm qua với 1.394 suất học bổng đã được trao tặng với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng, trích từ nguồn quỹ phúc lợi của toàn bộ cán bộ công nhân viên IPC. Đây không những là món quà có giá trị về mặt vật chất, mà còn mang ý nghĩa tinh thần vô cùng to lớn, giúp các em vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu trên con đường học tập của mình.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

Nhân dịp lễ kỷ niệm, IPC đã trân trọng bày tỏ lòng biết ơn các thế hệ lãnh đạo Thành ủy và UBND TPHCM, các bậc lão thành đi trước đã dày công gây dựng nên IPC lớn mạnh ngày hôm nay. IPC cũng gửi lời tri ân sâu sắc tới Ban Quản lý Khu chế xuất - Công nghiệp TPHCM, các sở, ban ngành quận, huyện có liên quan luôn nhiệt tình đồng hành, hỗ trợ cùng tháo gỡ giải quyết vướng mắc cho các doanh nghiệp trong hệ thống IPC, các đơn vị thành viên, tập thể, người lao động trong hệ thống IPC vì tinh thần đoàn kết nhất trí và nỗ lực đóng góp cho mái nhà chung IPC. IPC tin tưởng rằng tất cả sẽ chung vai sát cánh vì sự phát triển, góp phần thiết thực giữ vững truyền thống IPC trong tương lai.

Trần Tuyết

Tin cùng chuyên mục