- Có gì giống nhau giữa nhà băng và hãng bia?
- Khác thì có đầy, chứ làm gì có cái giống?
- Cập nhật tình hình đi. Giống nhau là ở xứ mình, hai “ông” đó đều là nhà tài trợ bự nhất cho bóng đá. Ở hạng chuyên nghiệp, một nhà băng đã đứng ra gánh vác tới ba giải đấu. Còn ở hạng phong trào, các nhà tài trợ là hãng bia đang giành nhau quyết liệt, nên chưa gút lại là có bao nhiêu hãng.
- Ồi, vẫn là gắn tên vô để quảng bá thương hiệu thôi. Nhưng tại sao bia lại khoái bóng đá phong trào?
- Chắc vì thi đấu kiểu phong trào “vui là chính” rất hợp với chuyện uống bia. Cái nữa, bóng đá phong trào nhìn chung là sạch, không nhiều tệ nạn như hạng chuyên nghiệp, nên gắn tên vô đó không sợ bị… tẩy chay!
- Nghĩ vậy cũng khôn. Nhưng ở phía khác, đó cũng là chuyện không hay. Có nhiều tiền để giành nhau tài trợ, nghĩa là làm ăn được. Tuy vậy, nếu ngành nào cũng trật vuột, mà mỗi bia kinh doanh nở nồi, sẽ thấy lo về tiêu dùng và sức khỏe. Đâu có gì tự hào, khi xứ mình mấy năm nay đều ở đầu bảng về sự tăng trưởng uống bia trên toàn thế giới?
- Ờ, đúng. Vì điều lệ của nhiều giải đấu phong trào do hãng bia tài trợ, tiêu chuẩn đưa ra là tuổi cầu thủ phải trên 18, đủ điều kiện để… “dzô”!
- Mừng vì bóng đá có thêm tài trợ, nhưng lại ớn, vì nhậu nhẹt càng lên hương!
TƯ QUÉO