Lời chia tay đẹp của Hà Lan

Đánh bại Brazil 3-0 trong trận tranh hạng ba, Hà Lan đã làm được một điều mà họ chưa từng làm được trong suốt lịch sử World Cup: rời giải cùng một chiến thắng!

Đánh bại Brazil 3-0 trong trận tranh hạng ba, Hà Lan đã làm được một điều mà họ chưa từng làm được trong suốt lịch sử World Cup: rời giải cùng một chiến thắng!

Mặc dù HLV Louis van Gaal đã cố hạ thấp giá trị của một trận tranh hạng ba, nhưng sau trận đấu, ông bày tỏ sự vui mừng khi rời Brazil cùng một kỷ niệm đẹp. Vị trí hạng ba World Cup cùng rất nhiều điều hứa hẹn cho tương lai cũng chính là di sản mà Van Gaal để lại cho người kế thừa sau khi rời nhiệm sở chuyển sang cầm quân cho Man.United.

Robin van Persie (phạt đền), Daley Blind và Wijnaldum lần lượt ghi 3 bàn, giúp Hà Lan lập một kỷ lục khác: lần đầu tiên tại một giải đấu lớn, Hà Lan bất bại trong thời gian thi đấu chính thức. Những tiếc nuối về trận thua Argentina trên chấm phạt đền cũng đã tạm thời vơi đi. Arjen Robben đã có thể chạy đến cười vui cùng vợ con trên khán đài, thay vì vỗ về họ như cuối trận bán kết.

HLV Van Gaal hài lòng với các học trò.

HLV Van Gaal hài lòng với các học trò.

Robben nói: “Với chúng tôi, đây là một vinh dự lớn, một trải nghiệm của cả đời người. Đây là cách tốt nhất để chúng tôi kết thúc một giải đấu. Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với vị trí hạng ba bởi đầu mùa giải, không ai nghĩ Hà Lan có thể vào đến bán kết”.

Thực vậy, Hà Lan đến giải đấu này với ít sự kỳ vọng. Đội hình của họ gồm nhiều cầu thủ trẻ chưa từng được kiểm chứng ở sân chơi lớn, nhưng một lần nữa, HLV Van Gaal đã chứng tỏ sự mát tay khi làm việc với những tài năng trẻ. Blind, Wijnaldum, De Vrij, Jasper Cillessen đều đã chơi thành công, nhưng phát hiện của Hà Lan phải là Ron Vlaar. Đã được gọi vào đội tuyển dưới thời Bert van Marwijk, nhưng chỉ dưới thời Van Gaal thì Ron Vlaar mới lột xác để trở thành một hòn đá tảng, gợi nhớ lại huyền thoại Jaap Stam ngày trước. Không ai quên được Vlaar đã vô hiệu hóa Messi tuyệt vời như thế nào trong trận bán kết.

Ngoại trừ Dirk Kuyt đã tuyên bố giã từ đội tuyển, người kế nhiệm Guss Hiddink sẽ được kế thừa toàn bộ đội ngũ hiện nay cho hành trình Euro 2016, sẽ khởi đầu vào tháng 9 tới. Euro trên đất Pháp, Hà Lan sẽ mang theo những kỳ vọng rất khác!

ANH THIÊN

Tin cùng chuyên mục