- Tại sao giá xăng giảm mà ở xứ mình không ai mừng hết?
- Vì họ dòm vô thực chất chứ sao. Hơn nửa năm qua, xăng tăng giá 4 lần, giảm cũng 4 lần. Nhưng tổng cộng, tăng vẫn cao hơn giảm 1.100 đồng/lít. Cái nữa, lần này chỉ giảm giá xăng mà dầu diesel vẫn không nhúc nhích. Dầu mới ảnh hưởng nhiều đến giá cước vận tải và giá thành hàng hóa. Bởi vậy giá cả chẳng “xi nhê” gì khi xăng lui chút xíu.
- Còn ớn gì bổ sung không?
- Có chứ. Dân tình đang sợ giảm giá chỉ là lấy đà cho tăng giá, như những lần trước. Chỉ cần doanh nghiệp xăng dầu ho lên một tiếng rằng lại lỗ, giá sẽ vọt liền.
- Chán. Có tin gì khoái lỗ nhĩ kể coi, để cân bằng… cảm xúc?
- Lỡ chán thì nghiêng tai kia nghe thêm, khỏi lệch! Ấy là Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải lại “liên tịch” soạn cái dự thảo, ở trỏng quy định người có vòng ngực nhỏ, thấp bé nhẹ cân không được thi cấp bằng lái xe.
- Tưởng cái này hồi năm 2008 bị dư luận hỉ mũi quá, đã “đứt bóng” rồi?
- Hồi đó chỉ mình Bộ y tế nêu “tối kiến”, còn giờ có tới 2 bộ chung lưng, khác chứ. Hai bộ tóm lại cứ khăng khăng để giảm tai nạn thì phải tăng sức khỏe người lái xe. Còn ý thức tuân thủ luật, vì không cân ký hay đo đạc được, nên cứ lờ đi.
- Chính sách cứ vầy, dân tình luôn bị… lép!
TƯ QUÉO