Chương trình Nhà Búp bê do Báo SGGP tổ chức đến Kiên Giang

Mang niềm vui nhỏ cho trẻ em nghèo khó

Mang niềm vui nhỏ cho trẻ em nghèo khó

Tiếp nối chương trình Nhà búp bê do Báo SGGP tổ chức, ngày 30-5, 2.000 búp bê và 200 phần quà (bút chì sáp Hanson và sữa Nutifood) đã được đoàn cán bộ, phóng viên Báo SGGP mang về trao cho trẻ em nghèo khó, học giỏi của tỉnh Kiên Giang.

Mang niềm vui nhỏ cho trẻ em nghèo khó ảnh 1

Bà Trần Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang trao búp bê từ chương trình “Nhà búp bê” do Báo SGGP tổ chức cho các thiếu nhi nghèo. Ảnh: T.B.

Trong không khí vào hè náo nhiệt, 30 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của TP Rạch Giá đã chờ đón búp bê ở Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em tỉnh. Nguyễn Văn Duy, học lớp 5, ba làm thợ hồ, mẹ ở nhà nội trợ bồn chồn cho biết: “Từ hồi nhỏ đến giờ tụi em hổng biết chơi trò chơi.

Đi học về là lo phụ mẹ làm việc nhà, chưa được cầm con búp bê bao giờ”. Tâm sự của Duy không phải là duy nhất, hàng ngàn trẻ em nghèo khó ở đồng ruộng miền Tây quanh năm suốt tháng chỉ biết đánh bạn với con trâu, cánh đồng, chiếc xuồng, mái lá.

Cuộc sống thiếu thốn những món ăn tinh thần như thế, nên khi cầm trên tay con búp bê, em nào cũng bỡ ngỡ, e dè. Em Lê Thị Hồ, học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn ở TP Rạch Giá, không biết làm cách gì để con búp bê trong tay em… ngừng phát nhạc, phải nhờ đến sự hướng dẫn của các cô chú trong đoàn.

Trước nghĩa cử của thiếu nhi TPHCM, em Trần Kiến Nghĩa học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Trưng Vương (TP Rạch Giá) nói không thành lời: “Chúng con cám ơn các cô chú ở Báo SGGP và cám ơn bạn bè ở TPHCM đã tạo ra niềm vui này”. Bà Trần Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang xúc động: “Tôi rơi nước mắt khi trao búp bê cho các cháu. Mong rằng Báo SGGP tiếp tục tổ chức nhiều chương trình hơn nữa để giúp đỡ các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn”.

Thay mặt Báo SGGP, ông Trần Văn Tuấn, Phó Tổng biên tập, bày tỏ tấm lòng của bạn đọc và cán bộ, PV báo SGGP với các cháu thiếu nhi ở ĐBSCL. Ông Tuấn cho rằng chăm lo đời sống tinh thần cho các cháu là trách nhiệm chung của người lớn, trong đó có Báo SGGP. Trong tương lai, Báo SGGP sẽ tiếp tục là cầu nối nghĩa tình để tạo ra nhiều niềm vui hơn nữa cho các cháu thiếu nhi nghèo khó ở nông thôn.

Một mùa hè mới bắt đầu. Với các em học sinh ở Kiên Giang, mùa hè này thật sự có ý nghĩa. Những con búp bê nhỏ nhắn, hiền hòa và dễ thương sẽ là ký ức khó quên một thời tuổi thơ của các em.

T.M.T.

Tin cùng chuyên mục