- Minh bạch và kịp thời vậy là ổn. Hồi trước cũng rộ lên thông tin về các vụ lừa giả danh cơ quan tư pháp, giờ tới giả các dịch vụ dân sinh. Để khỏi mất tiền oan, khách hàng phải bình tĩnh. Cứ nghe hù rồi líu quíu làm theo là dính chấu. Nhưng câu hỏi đặt ra: các nhà mạng đã làm đủ trách nhiệm chưa khi để cuộc gọi lừa đảo tác oai tác quái?
- Ở mức độ thấp hơn, các tin nhắn, cuộc gọi “rác” ba hồi xẹp ba hồi phình, cũng đã thấy nhà mạng ngăn chặn hiệu quả đâu. Các thứ gây phiền này đương nhiên phát sinh từ sim rác. Không lẽ sim rác bị thu hồi rồi lại bán ra, cứ lòng vòng tăng doanh số? Còn cuộc gọi lừa đảo cũng thực hiện từ sim không chính chủ. Thực trạng đó cho thấy việc quản lý các sim kích hoạt mới vẫn còn… mơ mơ.
- Nản nhất là cứ mỗi lần dư luận nói rát, nhà mạng lại giải thích tới lui và đảm bảo công cụ kỹ thuật để chặn rác. Tuy vậy, thực tế là khách hàng vẫn oải, còn lời hứa của nhà mạng chỉ mang tính gió bay!