Mâu thuẫn tiền bạc, người đàn ông tạt axit khiến 3 người bỏng nặng

Vượng và anh H. có quan hệ tình cảm nhưng do mâu thuẫn tiền bạc nên cự cãi. Bực tức, Vượng mua axit mang tới nhà tạt khiến anh H. cùng 2 người khác bị bỏng nặng. Sau đó, Vượng bỏ trốn về tỉnh Kiên Giang.

Ngày 29-5, Công an quận 3, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Ngọc Vượng (SN 1977, thị trấn Dương Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) để điều tra, xử lý về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Mâu thuẫn tiền bạc, người đàn ông tạt axit khiến 3 người bỏng nặng ảnh 1 Vượng tại cơ quan công an

Theo điều tra, khoảng 17 giờ 30 ngày 21-5, anh L.M.H. (SN 1976, ngụ tỉnh Kiên Giang) đang cùng L.T.T. (SN 1988, ngụ tỉnh An Giang) và chị Đ.B.L. (SN 1985, ngụ tỉnh Kiên Giang) đưa hành lý lên xe ô tô trước căn nhà Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3, TPHCM để chuẩn bị đi Vũng Tàu.

Lúc này, 1 người đàn ông chạy xe máy ngang qua, tạt can axit vào anh H., T. và chị L. rồi nhanh chóng tẩu thoát. Người dân phát hiện cả 3 nạn nhân nên vội đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy rồi báo công an. Trong 3 nạn nhân, anh H. bị bỏng nặng do bị tạt trực diện.

Công an vào cuộc điều tra xác định người gây án chính là Vượng nên truy xét. Biết không thoát tội, ngày 22-5, Vượng đã tới Công an tỉnh Kiên Giang đầu thú. Sau đó, Công an quận 3 đã tiến hành di lý Vượng về TPHCM để lấy lời khai.

Tại cơ quan công an, Vượng khai, năm 2007, Vượng quen với anh H.. Cả hai phát sinh tình cảm đồng tính với nhau. Năm 2016, Vượng muốn mua 1 khu đất giá 6 tỷ ở Phú Quốc để kinh doanh nhưng không đủ tiền. Biết bạn tình là anh H. có tiền nên Vượng mượn 5,5 tỷ đồng.

Anh H. đồng ý nhưng anh phải là người đứng tên chủ sở hữu khu đất. Sau khi đã thỏa thuận xong, cả hai đã hoàn tất thủ tục mua bán. Vượng bắt đầu đầu tư xây dựng nhà hàng trị giá nhiều tỷ đồng. Khi công trình hoàn tất thì Vượng biết khu đất nơi mình xây dựng là diện quy hoạch nên không được cấp giấy phép.

Cùng thời điểm, Vượng bị nhiều người đòi nợ do Vượng vay để đầu tư và nhà hàng. Vượng nói chuyện với anh H. thì anh H. sẽ mua lại nhà hàng với giá 2,8 tỷ đồng. Anh H. sẽ đưa cho Vượng 1,5 tỷ đồng, còn số tiền còn lại thì anh H. sẽ liên hệ với chủ nợ của Vượng trả nợ thay.

Tuy nhiên, anh H. lại không trả nợ như đã hứa với Vượng nên Vượng gọi điện nói chuyện thì hai bên tiếp tục cự cãi. Sau đó, Vượng đến TPHCM thì bị một số chủ nợ gặp đánh giằng mặt. Vượng tới thuê khách sạn trên đường Lương Hữu Khánh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 để ở.

Khoảng 11 giờ ngày 21-5, Vượng đi bộ trên đường Bùi Thị Xuân thì có ngang qua chỗ một người xe ôm. Vượng nghe người này nói là chuẩn bị đi mua axit về thay bình xe máy. Lúc này, Vượng nảy sinh ý định trả thù anh H.. Vượng nhờ người xe ôm mua giúp 1 can axit với giá 300 ngàn đồng để về thay bình xe.

Khoảng 12 giờ ngày 21-5, người xe ôm quay lại đưa can axit thì Vượng quay về khách sạn. Tại đây, Vượng điện thoại cho T. (là bạn của anh H.) rủ nhậu nhưng T. từ chối và nói chuẩn bị đi Vũng Tàu với anh H.. Bực tức, Vượng gọi cho người giúp việc nhà anh H. để xác nhận vụ việc, hỏi địa chỉ nhà anh H..

Sau đó, Vượng mang theo can axit ra khu vực gần khách sạn rồi mượn xe máy của 1 người phụ nữ bán nước để chạy tới nhà anh H.. Vừa tới nơi, Vượng thấy anh H., anh T. và chị L. đang bỏ đồ đạc lên xe ô tô nên dùng can axit tạt vào cả 3 người rồi tẩu thoát. Quá trình tạt axit, Vượng cũng bị văng trúng vào tay. Vượng trở lại khách sạn lấy đồ đạc rồi bắt xe về tỉnh Kiên Giang.

Đến ngày 22-5, Vượng biết không thoát nên tới công an đầu thú. Hiện công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục