Mazda CX-8: Phiên bản mới tiếp nối thành công tại thị trường Việt Nam

SGGP
Trong phân khúc SUV 7 chỗ, trước năm 2017, Thaco đã nhập khẩu dưới dạng xe nguyên chiếc từ Nhật Bản và bán ra thị trường Việt Nam tổng cộng gần 1.000 xe Mazda CX-9 với mức giá lên đến trên dưới 2 tỷ đồng - mức giá của những xe hạng sang tại thời điểm đó.

Mẫu xe cỡ lớn và cao cấp nhất của Mazda trang bị động cơ 3.7L, được đánh giá cao với thiết kế khung gầm liền khối chắc chắn, kích thước xe rộng rãi, kiểu dáng chững chạc, nam tính, vận hành mạnh mẽ, linh hoạt, tiện nghi sang trọng, cao cấp.

Trên thế giới, Mazda CX-9 đã đạt doanh số cao và là mẫu xe được yêu thích tại nhiều thị trường, kể cả các thị trường khó tính như Mỹ, Úc và một số nước châu Âu. Đây cũng là mẫu SUV có doanh số hàng đầu tại Nhật Bản và Singapore.

Sau khi dừng nhập khẩu mẫu xe Mazda CX-9, Mazda Việt Nam không có sản phẩm xe 7 chỗ cỡ lớn nào trong line-up sản phẩm của mình tại Việt Nam trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Mazda CX-8 chính là câu trả lời.

Mazda CX-8: Phiên bản mới tiếp nối thành công tại thị trường Việt Nam ảnh 1

Bắt đầu từ thị trường Nhật Bản, Mazda dù có được những thành công trên thị trường toàn cầu với Mazda CX-9 nhưng hãng cần tìm một sản phẩm phù hợp hơn cho chính thị trường Nhật Bản với yêu cầu là phải gia tăng khả năng vận hành linh hoạt, tiết kiệm hơn và hiệu quả hơn.

Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng khung gầm của Mazda CX-9, tinh chỉnh thiết kế để đảm bảo không gian nội thất rộng rãi nhưng hợp lý hóa kích thước, giảm trọng lượng và chuyển sang sử dụng động cơ thế hệ mới SkyActiv có kích thước nhỏ hơn nhưng hiệu năng đã được cải thiện đáng kể. Mẫu xe Mazda CX-8 chính là kết quả.

Sau khi được giới thiệu, mẫu xe đã hoàn toàn thay thế cho mẫu xe CX-9 tại Nhật Bản. Mazda đã đưa tất cả các công nghệ mới nhất của mình lên xe Mazda CX-8, đưa mẫu xe này trở thành sản phẩm cao cấp nhất và đại diện cho thương hiệu Mazda - tương tự như đã từng làm đối với Mazda CX-9.

Mazda CX-8: Phiên bản mới tiếp nối thành công tại thị trường Việt Nam ảnh 2

Trên cơ sở thành công tại thị trường Nhật Bản, Mazda đã lựa chọn Nhà máy Thaco Mazda tại Việt Nam với năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm đã được khẳng định để trở thành nhà máy đầu tiên tại Đông Nam Á của Mazda để chuyển giao công nghệ sản xuất xe Mazda CX-8 với thời gian được rút ngắn đáng kể nhờ dây chuyền sản xuất hiện đại được tự động hóa cao.

Với sự vượt trội về kiểu dáng thiết kế, không gian nội thất rộng rãi, trang bị, công nghệ vượt trội, Mazda CX-8 tại Việt Nam chắc chắn tiếp nối được sự thành công của mẫu xe CX-9 tại Nhật Bản và trên thế giới. Đồng thời, Mazda CX-8 hoàn chỉnh line-up sản phẩm và gia tăng khả năng cạnh tranh của thương hiệu Mazda do Thaco phân phối tại Việt Nam.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thêm khách hàng hiện thực hóa giấc mơ tỷ phú

Với lãi suất tiết kiệm từ 5,5% - gần 8%/ năm, nhiều người cho rằng gửi tiết kiệm thu lãi ở giai đoạn hiện nay khá đảm bảo an toàn và sinh lợi tốt so với các kênh đầu tư khác. Và chỉ từ 10 triệu đồng gửi tiết kiệm, nhiều khách hàng đã thực hiện được giấc mơ tỷ phú HDBank!

Thị trường

Sữa Việt phát triển mạnh thị phần tại Singapore

Nhiều sản phẩm sữa tươi, trong đó có cả sữa tươi organic (hữu cơ) của Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị. Điều này mở ra cơ hội rất lớn để đưa sản phẩm sữa organic Việt tiếp cận với nhiều nước trong khu vực và thế giới.

Địa ốc

The Galleria Residence giành 2 giải thưởng Dự án căn hộ tốt nhất châu Á-Thái Bình Dương và thế giới

The Galleria Residence, (giai đoạn 1 của dự án The Metropole Thủ Thiêm) được phát triển bởi SonKim Land, vừa giành giải thưởng “Dự án căn hộ tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương” và “Dự án căn hộ tốt nhất thế giới” tại International Property Award - Giải thưởng Bất động sản Quốc tế, diễn ra vào ngày 2-12-2019 tại London.

Nông nghiệp

Chuyển thủy lợi phí sang "thủy lợi giá"

Ngày 7-12, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT và Bộ Tài chính đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình triển khai chính sách về giá sản phẩm dịch vụ thủy lợi và hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm dịch vụ công ích thủy lợi. 

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế