Ban Quản lý Đường sắt đô thị khẩn trương trình Sở KH-ĐT thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn của tuyến số 1 trong tháng 8 này. Trên cơ sở đó, Sở KH-ĐT sớm tham mưu UBND TP hoàn thành các thủ tục trình Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn của dự án. Ban Quản lý Đường sắt đô thị chủ động liên hệ Bộ Xây dựng sớm có ý kiến về định mức đơn giá áp dụng cho dự án tuyến số 2.
Về tuyến số 1, Ban Quản lý Đường sắt đô thị rà soát, đề xuất các biện pháp giải quyết vướng mắc tồn đọng theo kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước; báo cáo kết quả thực hiện trình UBND TP. Song song đó, rà soát, dự kiến khối lượng nghiệm thu từ đây đến hết năm 2019 để lập kế hoạch thanh toán, đảm bảo giải ngân cho các nhà thầu. Trong trường hợp có phát sinh vướng mắc vượt thẩm quyền giải quyết của chủ đầu tư theo quy định, ban khẩn trương báo cáo, đề xuất hướng giải quyết trình UBND TP xem xét, chỉ đạo giải quyết kịp thời...
Về tuyến số 2 các sở ngành và UBND các quận khẩn trương thực hiện các nội dung kết luận, chỉ đạo về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án. Đối với ý kiến của UBND các quận về triển khai giá bồi thường Tl, T2, Sở TN-MT ghi nhận, tổng hợp, rà soát và báo cáo UBND theo đúng quy định.
Các tin, bài viết khác
-
Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ không làm cầu Mã Đà kết nối Bình Phước - Đồng Nai
-
CSGT Bình Thuận tuyên truyền chủ quán nhậu cam kết nhắc nhở khách hàng “Đã uống rượu bia - Không lái xe"
-
Quan tâm tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng dự án đường Vành đai 3
-
Đường lầy lội cản bước du khách về tham quan Mũi Cà Mau
-
Bộ GTVT kiến nghị giảm hàng loạt thuế phí hỗ trợ doanh nghiệp vận tải
-
Cần hơn 24.000 tỷ đồng nâng cấp sân bay Cam Ranh
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn kiểm tra tiến độ thi công sân bay Long Thành
-
Thừa Thiên - Huế: Quyết liệt hơn trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông
-
Hà Nội chi hơn 100 tỷ đồng làm hầm đường bộ xuyên qua đê sông Hồng
-
Chậm bàn giao mặt bằng thi công cầu Nhơn Trạch