Mexico ban hành tuyên bố khẩn cấp bất thường tại 22 bang do nắng nóng

Cơ quan điều phối quốc gia về Bảo vệ dân sự thuộc Bộ Nội vụ Mexico, ngày 31-5,  đã ban hành các tuyên bố khẩn cấp bất thường tại 573 đô thị ở 22 bang do đợt nắng nóng kéo dài từ ngày 28-5 đến nay. 

Nhiệt độ nóng bất thường tại các bang ngày 30-5 (Ảnh: Mexico Daily)
Nhiệt độ nóng bất thường tại các bang ngày 30-5 (Ảnh: Mexico Daily)

Cơ quan khí tượng quốc gia Mexico khuyến cáo người dân theo dõi thường xuyên thông tin liên quan và chính quyền địa phương cần đưa ra các biện pháp phòng ngừa cho người dân như dưỡng ẩm và không phơi nắng trong thời gian dài vì đợt không khí nóng này có thể kéo dài và ảnh hưởng tới hầu hết các bang.

Theo dự báo của Cơ quan khí tượng quốc gia Mexico, nắng nóng kéo dài có thể sẽ gây ra lốc mạnh và sét tại các bang Chiapas, Oaxaca, Yucatan  và Quintana Roo. Theo Mexico Daily, nhiệt độ cao nhất tại các bang Metztitlán, Hidalgo, and Huites, Sinaloa ngày 30-5 đã lên đến 47 độ C và có thể lên đến 50 độ C. Riêng tại thủ đô Mexico City, nhiệt độ đã lên đến 31,7 độ C, mức cao kỷ lục kể từ năm 1919 đến nay. Người dân được khuyến cáo ở trong bóng mát và trong trường hợp phải ra ngoài trời thì nên mặc áo dài tay, đội mũ, dùng ô che nắng và kính mắt chống tia UV.

Tin cùng chuyên mục