Tuy nhiên, phần lớn doanh nghiệp OCOP quy mô còn nhỏ, năng lực ứng dụng công nghệ thông tin hạn chế, thiếu nhân lực am hiểu để tham gia các sàn thương mại điện tử. Do đó, việc đưa sản phẩm OCOP lên kênh số được xem là con đường tất yếu để mở rộng thị trường.
Thực tế, nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối đã chủ động mở các nền tảng bán hàng trực tuyến nhằm rút ngắn khoảng cách giữa vùng sản xuất và người tiêu dùng thành thị. Nền tảng Co.opOnline của Saigon Co.op là ví dụ điển hình, được phát triển song hành cùng hơn 800 điểm bán offline. Tại đây, các sản phẩm OCOP đang có mặt ở hệ thống siêu thị, cửa hàng Co.op Food hay Co.opmart được đưa lên kệ online, giúp khách hàng mua sắm thuận tiện hơn. Đây cũng là cách Co.opOnline đồng hành cùng doanh nghiệp địa phương, mở rộng cơ hội tiêu thụ sản phẩm OCOP trên không gian số lẫn điểm bán truyền thống.