Mùa bánh Trung thu đặc biệt của thương hiệu Thành Long

Mùa bánh Trung thu đặc biệt của thương hiệu Thành Long

Năm nay, cửa hàng bánh Trung thu Thành Long đã ra mặt tiền hẻm lớn, thuận tiện cho nhà sản xuất giới thiệu sản phẩm đến tận tay khách hàng. Gần như lúc nào cửa hàng chính ở số 291/2 đường Võ Văn Tần, phường 5, Quận 3, TPHCM cũng tấp nập người mua. Doanh số bán lẻ của những ngày đầu vụ bánh Trung thu 2010 lên đến 20 triệu đồng/ngày.

Xưởng bánh Thành Long (42/19-21 đường Nguyễn Thượng Hiền, Q.3, TP.HCM) cũng nhộn nhịp nhận đơn đặt hàng sớm hơn mọi năm.  Vừa sản xuất bánh nóng cung ứng cho nhu cầu tiêu thụ hàng ngày, Thành Long vừa liên tục nhận điện thoại đặt bánh Trung thu xuất khẩu qua khách hàng xách tay ra sân bay. Giám đốc kinh doanh Nguyễn Thị Ngọc Thúy dự báo sản lượng bánh năm nay sẽ phải tăng 20% mới đáp ứng nhu cầu của người mua.

Cửa hàng mới khai trương của Thành Long số 291/2 đường Võ Văn Tần, Q3 thu hút đông khách hàng bằng sự đón tiếp ân cần của nhân viên bán hàng

Cửa hàng mới khai trương của Thành Long số 291/2 đường Võ Văn Tần, Q3 thu hút đông khách hàng bằng sự đón tiếp ân cần của nhân viên bán hàng

Yếu tố nào giúp bánh Thành Long luôn thu hút sự chú ý nơi người mua cũng như giữ được chân khách quen? Ngoài uy tín của một thương hiệu bánh đã 60 năm gắn bó với thị trường bánh mứt – đặc biệt với dòng sản phẩm dành cho người ăn kiêng, ăn chay, người bị bệnh tiểu đường, béo phì, bánh Thành Long còn nổi tiếng với các loại nhân bánh độc đáo- năm nào cũng có ít nhất 2 loại nhân bánh mới. Có nhiều loại nhân bánh chỉ riêng Thành Long có, không trùng lắp hoặc không tìm thấy trên thị trường như “Kim tước sốt rượu rhum”, “ Bạch quả hạnh nhân”, “Giao long sốt mật ong”, "Thập cẩm Euro”,…

Năm nay, Giám đốc kỹ thuật của cơ sở sản xuất bánh mứt Thành Long - anh Hoàng Tiến Đạt - đã nghiên cứu và đưa ra thị trường 4 loại nhân bánh Trung thu mới , đó là “Thảo mộc Ngọc Long”, “Đậu xanh trái bơ”, “Đậu xanh mặn” và “Hạt sen nhãn nhục”. Điểm đáng chú ý ở các loại nhân bánh của Thành Long là vẫn giữ được hương vị riêng của từng thành phần nguyên liệu làm nên nhân bánh. Hoa cúc, la hán quả, nấm hương, nấm tuyết, ý dĩ, hạt sen, táo đỏ, nấm đông cô đều có trong bánh Trung thu Thảo mộc Ngọc long; vị  béo của trái bơ cùng vị bùi  của đậu xanh được nhận ra trong bánh “Đậu xanh trái bơ” cũng như vị  ngọt đặc trưng của nhãn nhục kết hợp với vị thơm dẻo của hạt sen trong loại bánh cùng tên. Vị thơm của thịt tẩm ướp xay nhuyễn tạo nên khẩu vị  rất lạ của nhân bánh đậïu xanh mặn. Ý tưởng làm nhân bánh thường xuất hiện từ bữa ăn gia đình, sự gợi ý của khách hàng, có khi ý tưởng nảy sinh ngay từ mùa bánh trước. Từ đưa các loại hải sản, thịt cá ba sa, đà điểu, cá sấu …. đến kết hợp ngũ vị, thốt nốt, nha đam, nho, bạch quả, khoai môn với sầu riêng, đậu xanh, dừa vào làm nhân bánh ; sử dụng đường maltinol làm bánh ăn kiêng - giá maltinol cao gấp 7-8 lần đường mía- với giá bánh được tính toán, điều tiết sao cho có giá người mua chấp nhận được. Có thể nói, sản phẩm của Thành Long được thực hiện từ sự say mê và tâm huyết của cả gia đình chủ xưởng.

Có lẽ Thành Long là một trong số ít cơ sở sản xuất bánh mứt đầu tư mạnh cho hình thức bao bì trong mùa Trung thu năm nay. Con số 1,4 tỷ đồng – tăng hơn gấp đôi năm rồi - để thiết kế, in ấn bao bì và  đổi mới bộï lễ hộp bánh Trung thu Thành Long là con số khá thuyết phục. Đó là bộ hộp bánh “Đại Phúc” gồm 10 bánh với 10 loại nhân khác nhau có trọng lượng 1kg; bộ hộp “ Vạn Phúc”, bộ “Trường Phúc” với 4 bánh trọng lượng 1,4kg;  các bộ lễ hộp 4 bánh trọng lượng 0,8 kg như Thịnh Vượng, Như Ý, Cát Tường, Hạnh Phúc, Phú Quý. Những đám mây đẹp trong tranh với hình ảnh của đôi rồng uốn lượn, viên ngọc châu đính trên vỏ hộp là mặt cắt của “viên kim cương” 2,5 cm... với màu sắc chủ đạo là vàng kim và đỏ xác pháo. Hình ảnh hoa sen và rồng bay trên mặt các loại bao bì là biểu tượng chính cho các dòng sản phẩm của Thành Long. Trà ô long và trà sen đựng trong hộp giấy cách điệu tiếp tục là món quà tăïng trong các hộp bánh. Việc chú tâm thiết kế bao bì, vỏ hộp bánh Trung thu Thành Long năm 2010 đẹpï hơn và sang trọng hơn mọi năm mang ý nghĩa kỷ niệm thương hiệu Thành Long tròn 60 tuổi và cũng là hướng đến sự kiện trọng đại Ngàn năm Thăng Long – Hà Nội vào tháng 10-2010.

Cơ sở sản xuất kinh doanh  bánh mứt Thành Long đã được trao danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn” năm 2010 dành cho các sản phẩm bánh mứt truyền thống đã được trao cho. Đây là một ghi nhận của khách hàng cho những nỗ lực liên tục của cơ sở và là phần thưởng tinh thần to lớn  đối với tập thể những người làm nên danh hiệu Thành Long.

Nhằm tri ân khách hàng đã đặt niềm tin và song hành cùng sự phát triển của Thành Long, một chương trình khuyến mại đặc biệt mừng Kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu Thành Long được áp dụng tại cửa hàng vừa khai trương vào đầu mùa Trung thu 2010, số  291/2 đường Võ Văn Tần, P.5, Q.3. Khách  mua bánh làm quà tặng được giảm giá từ 5% đến 30% tuỳ theo số lượng.

Tết Trung Thu được xem là Tết đoàn viên, của những ân tình; là mùa hội tụ, họp mặt thể hiện tình thân. Vì vậy, bánh Trung thu được xem như  biểu hiện của an lành, đoàn tụ và yêu thương trong cuộc sống và “Hãy cùng Thành Long san sẻ yêu thương, hạnh phúc, tận hưởng một mùa Trung thu đong đầy ý nghĩa”. Xin được mượn lời trong lá thư ngỏ của Thành Long để thay cho lời kết .

THIÊN KIM

Tin cùng chuyên mục