Mưa bão, lở đất gây thiệt hại nhiều nơi

Ngày 24-7, giới chức Philippines đã sơ tán khẩn cấp hàng ngàn người dân sống tại các vùng trũng thấp ở thủ đô Manila để đối phó với tình trạng ngập lụt khi mưa bão đang nhấn chìm thành phố và các địa phương lân cận.

Ở một số địa điểm tại vùng thủ đô Manila, đô thị có hơn 13 triệu dân, nước ngập sâu hơn 1m, thậm chí nhiều ngôi nhà hoàn toàn chìm trong nước lũ.

Sáng cùng ngày, một trận động đất có độ lớn 6,7 độ Richter đã xảy ra ở ngoài khơi đảo Luzon của Philippines, nhưng không gây thiệt hại. 

Trong khi đó, Trung Quốc đã nâng mức ứng phó khẩn cấp bão, lũ từ mức 4 lên 3 tại quốc gia này khi siêu bão In Fa đang tiến gần tới các vùng duyên hải phía Đông, kèm nguy cơ gây sạt lở đất.

Mưa bão, lở đất gây thiệt hại nhiều nơi ảnh 1 Lực lượng cứu hộ sơ tán bệnh nhân tại bệnh viện bị ngập lụt sau mưa lớn tại Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ngày 22-7-2021. Ảnh: THX/TTXVN

Đây là cơn bão thứ 6 đổ bộ Trung Quốc trong mùa mưa bão năm nay. Khu vực các bể dự trữ dầu chiến lược của Trung Quốc được dự đoán nằm trên đường đi của siêu bão In Fa khi đổ bộ vào các tỉnh miền Đông cuối tuần này, cũng được dự báo sẽ gây sạt lở đất tại các vùng duyên hải ở phía Bắc tỉnh Chiết Giang và phía Bắc tỉnh Phúc Kiến trong ngày 25-7.

Tại Ấn Độ, ít nhất 129 người đã thiệt mạng do mưa bão và lở đất ở bang Maharashtra trong 48 giờ qua. 

Tin cùng chuyên mục