Trong nước mưa thường có chứa một lượng axít nhất định, nhất là ở gần các khu công nghiệp, vùng ven biển…Vì thế, khi đi xe mùa mưa lượng a xít nhỏ này sẽ bám vào các bộ phận kim loại trên xe, gây ra hiện tượng ăn mòn, sét, mục.
Biểu hiện dễ thấy nhất là sau khi đi mưa về, để qua đêm, một số bộ phận kim loại như gác chân, dò đạp thắng sẽ xuất hiện một lớp gỉ sét màu nâu. Hiện tượng bị nước mưa ăn mòn sẽ mạnh hơn đối với các bộ phận đã có dấu hiệu gỉ sét từ trước như dưới gầm xe, bên trong vành xe (niềng).
Do vậy, bạn nên thực hiện chống sét sườn xe và niềng xe, đồng thời, sau mỗi khi đi mưa về, nên dùng nước máy xả sạch phần gầm xe, tránh nước mưa còn đọng lại. Bạn nên bổ sung dầu mỡ cho sên, bạc đạn- nhất là mỗi lần đi qua đoạn ngập nước.
Vì khi qua đoạn đường này, lớp nhớt, mỡ bôi trơn bám trên các bộ phận này thường bị rửa trôi, nên chức năng bôi trơn không hiệu quả. Bạn nên kiểm tra lại màu nhớt động cơ, khi đi qua những đoạn đường ngập nước, xe bị tắt máy. Nếu nhớt chuyển sang màu nâu (màu cà phê sữa) thì nhanh chóng thay nhớt mới vì nhớt cũ đã bị lẫn nước.
Khi thay, chú ý yêu cầu thợ thay nhớt súc rửa bên trong động cơ bằng nhớt pha một lượng xăng nhỏ. Nếu là xe tay ga, bạn phải hạn chế tối đa đi vào đoạn đường ngập nước. Vì hệ thống truyền động trên xe tay ga bằng dây curoa, nên khi gặp nước, chúng sẽ trượt nhau mà không tạo ra lực kéo.
Động cơ xe tay ga thường hoạt động ở nhiệt độ cao hơn xe số, khi gặp nước, các bộ phận của động cơ đột ngột co lại, dễ dẫn tới hiện tượng rạn nứt, kẹt piston…làm xe hư hỏng. Một nguyên nhân nữa là do hệ thống điện trên xe tay ga bao gồm nhiều linh kiện tinh vi, khi ngập trong nước có thể bị hư, khiến xe gặp nhiều sự cố bất ngờ.
Trung tâm Microtech đang triển khai dịch vụ chăm sóc xe mùa mưa, tặng thiết bị phụ tùng hỗ trợ để chống sét, điều chỉnh điện áp ắc quy, IC tiết kiệm xăng cùng với các điều kiện đi kèm. Người sử dụng xe có nhu cầu liên hệ điện thoại 1900.555.525-0903763045.
KTV Microtech