Mua sắm xanh cùng người nổi tiếng

Dự án Mua sắm xanh cùng người nổi tiếng (Green Shopping Marathon) đã được triển khai tại Co.opmart Lý Thường Kiệt, thu hút hơn 200 người dân và 500 tình nguyện viên tham gia. 
Trong khuôn khổ chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức, dự án Mua sắm xanh cùng người nổi tiếng (Green Shopping Marathon) đã được triển khai tại Co.opmart Lý Thường Kiệt, thu hút hơn 200 người dân và 500 tình nguyện viên tham gia. 
Tại buổi lễ triển khai dự án, 4 ca sĩ, vũ công nổi tiếng là Quang Đăng, Thái Trinh, Đinh Hương và nhóm Monstar chia thành 4 đội trưởng của các đội thi. Mỗi đội trưởng có trách nhiệm thuyết phục 2 khách hàng có mặt tại siêu thị cùng tham gia vào đội thi của mình. Sau đó, mỗi đội có thời gian khoảng 20 phút chạy trong khu vực tự chọn để lựa chọn sản phẩm xanh. Đội nào mua sắm đúng (hoặc gần đúng) so với con số trị giá mà ban tổ chức đưa ra nhất trong thời gian quy định sẽ được trao thưởng. Giải thưởng cho đội thắng cuộc là 2 triệu đồng. Ba đội còn lại có giải thưởng 1 triệu đồng/đội. 
Green Shopping Marathon đã được tổ chức ở nhiều nước trên thế giới, nhưng tại Việt Nam đây là lần thứ 2 (sau lần đầu tiên vào năm 2011). Chính vì thế, cuộc thi góp phần làm đa dạng phong phú hơn các hoạt động liên quan đến việc bảo vệ môi trường, kêu gọi người dân cùng tham gia thực hiện thông qua việc lựa chọn các sản phẩm tiêu dùng xanh, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa có lợi cho môi trường

Tin cùng chuyên mục