Mức phí qua đò, phà tại TPHCM không nên cào bằng

(SGGP).- Ngày 9-1, UBND TPHCM gửi văn bản đề nghị Bộ Tài chính cho phép TP chỉ trình HĐND TP xem xét mức giá qua đò, qua phà đối với các bến đò, bến phà do nhà nước đầu tư xây dựng bến bãi và phương tiện vận chuyển. Riêng đối với các bến đò do tư nhân tự đầu tư kinh doanh thì chủ bến, chủ đò tự kê khai giá vận chuyển với chính quyền địa phương theo quy định.

(SGGP).- Ngày 9-1, UBND TPHCM gửi văn bản đề nghị Bộ Tài chính cho phép TP chỉ trình HĐND TP xem xét mức giá qua đò, qua phà đối với các bến đò, bến phà do nhà nước đầu tư xây dựng bến bãi và phương tiện vận chuyển. Riêng đối với các bến đò do tư nhân tự đầu tư kinh doanh thì chủ bến, chủ đò tự kê khai giá vận chuyển với chính quyền địa phương theo quy định.

Hiện nay, trên địa bàn TPHCM có khoảng 40 bến đò khách ngang sông. Mức thu phí qua đò hiện hành do các đơn vị, chủ bến tự xây dựng dựa trên đặc điểm về vị trí, độ sâu, cự ly giữa hai đầu bến, chủng loại phương tiện chở khách… Vì thế, nếu xây dựng một khung giá chung cho các bến đò sẽ có nhiều bất cập do đặc điểm của từng bến không giống nhau.

Mặt khác, thủ tục xây dựng phương án phí cho bến đò mới thành lập thông qua HĐND TP cũng mất nhiều thời gian, không kịp đáp ứng nhu cầu của bến.

Q.Hùng

Tin cùng chuyên mục