Muốn vào Trường chuyên THPT Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa?

- Tôi có nguyện vọng đăng ký cho con thi vào lớp chuyên Anh của Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa. Hai trường trên có thi khác ngày không? Điều kiện để được dự thi môn chuyên như thế nào? Điểm liệt của lớp chuyên và lớp không chuyên là bao nhiêu? Xin ông cho biết cách tính điểm xét tuyển vào trường chuyên? Bao giờ Sở GD - ĐT sẽ thông báo ngày giờ của các môn thi?

Nguyễn Thị Hồng Hạnh, P.5, Q.4, TPHCM

» Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT TPHCM Hồ Phú Bạc: Các trường lớp chuyên của TPHCM được tổ chức thi cùng ngày là 18,19 và 20-6-2008. Học sinh làm đơn ghi 4 nguyện vọng ưu tiên vào các trường lớp chuyên.

Điều kiện để được dự thi vào các trường lớp chuyên là HS đã tốt nghiệp THCS loại giỏi tại TPHCM trong độ tuổi từ 15-17 và môn đăng ký vào lớp chuyên phải có điểm trung bình cả năm lớp 9 từ 8,0 trở lên đối với các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học (môn Tin học dùng điểm môn Toán để xét) từ 7,0 trở lên đối với các môn Ngữ văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung.

Được đưa vào danh sách xét tuyển vào các lớp chuyên là những thí sinh dự thi đủ 4 bài thi, không vi phạm quy chế thi, không có điểm bài thi nào dưới 2 điểm, điểm thi môn chuyên từ 6,0 trở lên (điểm chưa nhân hệ số), điểm bình quân các bài thi từ 5,0 trở lên.

Được đưa vào danh sách xét tuyển các lớp không chuyên là những thí sinh dự thi đủ 4 bài thi, không vi phạm quy chế thi, không có điểm bài thi nào bị 0 điểm.

Điểm xét tuyển vào các lớp chuyên của các trường lớp chuyên là tổng điểm: điểm Ngữ văn + điểm Toán + điểm môn thứ ba (được công bố vào ngày 10-5-2008) + (điểm môn chuyên x 2) + điểm khuyến khích (nếu có).

Điểm xét tuyển của lớp không chuyên là tổng điểm: điểm Ngữ văn + điểm Toán + điểm môn thứ ba (được công bố vào ngày 10-5-2008) + điểm khuyến khích (nếu có).

Sở GD-ĐT đã thông báo ngày giờ thi đến các trường THCS.