Theo Bộ thương mại Mỹ, lượng mua tăng vọt trong tháng 3-2021, ước tính tăng 6,1% so với tháng 5-2020, thời điểm có gói kích cầu đầu tiên do dịch Covid-19. Chi tiêu cho hàng thể thao tăng cao nhất với 23,5%, tiếp theo là quần áo và phụ kiện ở mức 18,3% và các phụ tùng xe có động cơ ở mức 15,1%. Nhà hàng và quán bar có mức tăng 13,4%, nhờ vào việc nới lỏng các hạn chế ở nhiều bang sau khi chính phủ triển khai tiêm vaccine Covid-19.
Bên cạnh đó, chỉ số thất nghiệp giảm và số tiền nhận từ chính phủ liên bang mỗi hộ là 1.400 USD cũng giúp người dân Mỹ chi tiêu mạnh tay. Khoản tiền này nằm trong gói kích thích theo Đạo luật giải cứu nước Mỹ trị giá gần 1.900 tỷ USD mà quốc hội đã thông qua vào tháng 3. Dự báo, doanh số bán lẻ ở Mỹ sẽ giảm trở lại vào tháng 4, khi một số biện pháp kích thích kinh tế hết tác dụng.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Súng đạn: Nguyên nhân gây tử vong hàng đầu đối với giới trẻ Mỹ
-
Nam Phi: Cần 250 tỷ USD để chuyển đổi sang năng lượng sạch
-
Số ca mắc và tử vong do Covid-19 giảm trên toàn cầu
-
Người dân châu Á tiết kiệm trong thời kỳ lạm phát
-
Vai trò và vị trí địa chiến lược quan trọng của ASEAN
-
EU còn bất đồng về Nga
-
Tai nghe thực tế ảo hỗ trợ người cao tuổi
-
Đầu tư mạnh vào công nghệ môi trường
-
3 viễn cảnh của dịch Covid-19
-
Nhiều nước đặt mua vaccine ngừa bệnh đậu mùa khỉ