
Gần đây, nhãn hiệu dầu ăn Con Két Nakydaco của Công ty cổ phần Dầu thực vật Tân Bình (Nakydaco) đang trở nên thân thuộc với các bà nội trợ bởi những nỗ lực đưa thương hiệu này trở lại thị trường của Nakydaco.
Đầu tư đa dạng hóa sản phẩm

Khi quay lại thị trường nội địa, Nakydaco gặp nhiều khó khăn do thị phần đã có sự phân chia khá vững vàng bởi nhiều đại gia. Để tìm cách chen chân vào thị trường vốn đã quen với một số thương hiệu, Nakydaco triển khai hàng loạt các biện pháp cải tiến chất lượng sản phẩm, ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình quản lý sản xuất và bán hàng.
Chính vì vậy, công ty đã không chỉ giảm giá thành sản phẩm mà còn quản lý chặt chất lượng từng lô hàng xuất xưởng, nghiên cứu để thường xuyên đưa ra các dòng sản phẩm mới có chất lượng dinh dưỡng cao.
Nakydaco đã đầu tư tháp tinh luyện và hệ thống dây chuyền sản xuất mới theo công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm. Ông Đỗ Ngọc Khải, Giám đốc công ty, cho biết, lần đầu đưa sản phẩm ra thị trường phía Bắc, khi thời tiết quá lạnh dầu ăn cooking của công ty có hiện tượng kết tủa. Hiện tượng này không ảnh hưởng gì đến chất lượng, nhưng nhiều người tiêu dùng lo ngại.
Chính vì vậy, công ty nhanh chóng khắc phục bằng công nghệ sản xuất và từng vùng khí hậu đã được nghiên cứu kỹ để sản phẩm luôn có độ trong suốt và vàng óng. Nakydaco đã phải nỗ lực gấp đôi để tập trung quảng bá các sản phẩm vốn là đặc sản của riêng mình như dầu mè tinh luyện. Loại dầu này vốn chỉ dành xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản thì nay cũng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong nước.
Song song đó, Nakydaco cho ra nhiều sản phẩm đầu ăn dinh dưỡng với nhiều tên gọi khác nhau, từ Con Két dòng cooking oil (tổng hợp và phối chế từ nguyên liệu các loại dầu thực vật- vegetable) đến các nhãn hiệu mới Vị Gia, Lạc Vị, Hảo Vị… trong đó có chú ý đến khẩu vị của người tiêu dùng trong nước, bổ sung thêm các loại vitamin, phối chế giữa các loại dầu có độ dinh dưỡng cao như dầu mè, dầu phộng…
Cần hệ thống nhận diện thương hiệu
Cùng lúc với gia tăng chất lượng và làm phong phú các dòng sản phẩm, Nakydaco cũng thực hiện một chiến lược phát triển thương hiệu khá bài bản. Đó là việc thuê tư vấn nghiên cứu và hình thành hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, từ màu sắc trên logo, nhãn hiệu từng loại sản phẩm mới và các vật dụng khác phục vụ công tác bán hàng như túi sách, trang trí các đại lý, giấy gói và đến cả danh thiếp của từng nhân viên công ty.
Để xây dựng thương hiệu Con Két Nakydaco, công ty đã nghiêm túc tham gia các hoạt động xã hội, từ xây nhà tình nghĩa, nhận chăm sóc bà mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ các phong trào của Hội Liên hiệp Phụ nữ, quảng cáo trên truyền hình và báo chí… Mới đây Nakydaco bảo trợ Chương trình thi nấu ăn nhân ngày 8-3 của quận Tân Bình.