Ông Lê Toàn – Trưởng ban tái cấu trúc Công ty CP Bảo hiểm AAA

Năm 2010 sẽ là năm hiệu quả và chất lượng!

Năm 2009, Công ty CP Bảo hiểm AAA đã đạt được doanh thu 337 tỷ đồng. Thương hiệu Bảo hiểm AAA cũng được khách hàng đón nhận và tạo được nhiều uy tín. Trong giai đoạn đầu năm 2010, Bảo hiểm AAA cũng công bố chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp theo xu thế hội nhập toàn cầu. Ông Lê Toàn, Thành viên Hội đồng Quản trị, Trưởng Ban tái cấu trúc Công ty (ảnh) đã chia sẻ vài thông tin liên quan đến chiến lược tương lai.

- Năm 2009 đã kết thúc, trước thềm xuân mới, xin ông cho biết những kết quả hoạt động của Bảo hiểm AAA trong suốt chặng đường vượt qua cơn khủng hoảng kinh tế toàn cầu?

- Ông Lê Toàn: Nền kinh tế Việt Nam nói chung, thị trường bảo hiểm Việt Nam nói riêng trong năm 2009 nhìn chung chưa thật tốt. Bằng những nỗ lực vượt bậc của gần 1.000 nhân viên và ban lãnh đạo, Bảo hiểm AAA cảm thấy rất hài lòng với doanh thu 337 tỷ đồng. Đây là một con số “chất lượng” theo đúng như mong đợi của Hội đồng Quản trị đề ra trong giai đoạn 2005 – 2009. Công tâm mà nói Bảo hiểm AAA đã thực sự hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình và chắc chắn kết quả kinh doanh của năm 2009 sẽ là năm bản lề cho sự chuyển đổi giai đoạn phát triển tiếp theo của AAA.

- Trong những ngày cuối năm mặc dù rất bận rộn, song Ban tái cấu trúc công ty đã có chuyến khảo sát thực tế hoạt động của từng vùng, từng chi nhánh. Kết quả của chuyến đi này ra sao, thưa ông?

- Chuyến đi vừa qua của Ban tái cấu trúc công ty thực ra là kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện quy chế của công ty nhằm cải tổ bộ máy nhân sự đến từng bộ phận, từng nhân viên. Để thực hiện được điều này, năm 2009, mặc dù là năm đầy khó khăn song AAA vẫn mạnh dạn đầu tư xấp xỉ gần 200 tỷ đồng để xây dựng phần mềm Premia - một phần mềm được coi là hiện đại nhất hiện nay. Ngày 1-1-2010, phần mềm này đã chính thức được áp dụng rộng rãi trên toàn hệ thống. Đây là sự kiện lớn và hết sức có ý nghĩa bởi nó sẽ trợ giúp công ty trong việc quản lý tài chính, nguồn nhân lực, công tác giám định bồi thường và đặc biệt sẽ là kênh bán hàng hữu hiệu qua mạng...

Vì vậy thông qua chuyến đi này, chúng tôi muốn nói rằng, mỗi nhân viên cần phải ý thức rõ vai trò của bản thân đối với từng công việc cụ thể mà công ty đã tin tưởng, giao phó. Nghĩa là, mỗi nhân viên phải có nhiệm vụ gìn giữ Thương hiệu Bảo hiểm AAA thông qua công việc của mình. Nhân viên phải luôn biết công ty muốn gì ở mình và mình sẽ đáp ứng những gì cho công ty? Năm 2010 sẽ là năm đúng người, đúng việc. Ai làm được đến đâu sẽ được hưởng mức thu nhập tương xứng, đúng với chất xám mà mình đã bỏ ra. Với bước đầu định hướng như vậy, chúng tôi thu nhận được phần lớn những đồng thuận của nhân viên tại các chi nhánh mà Ban tái cấu trúc đã làm việc. Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng, khiến chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa trong công tác quản lý điều hành của mình.

- Ông có thể cho biết việc đánh giá năng lực nhân viên theo từng thời điểm như thế nào?

- Chúng tôi sẽ đánh giá hiệu suất công việc theo từng tháng, nghĩa là nếu nhân viên hoạt động kém hiệu quả, không đạt chỉ tiêu của Ban Giám đốc đưa ra, ngay lập tức sẽ bị phê bình, nhắc nhở hoặc nặng hơn có biện pháp xử lý. Tuy nhiên, đối với nhân viên xuất sắc, hoàn thành định mức doanh số, chúng tôi cũng sẽ có quyết định khen thưởng sau cuối mỗi quý của năm.

- Năm 2010 được đánh giá là năm hiệu quả và chất lượng của công ty. Ông có thể cho biết cụ thể về vấn đề này?

- Ở tiền giai đoạn 2 (2010 – 2015), chúng tôi đặt mục tiêu chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ khách hàng lên hàng đầu. Do đó, chúng tôi không quá tham vọng về doanh số vượt chỉ tiêu, có khi chỉ cần đạt bằng con số của năm 2009 là được. Quan trọng là chúng tôi sẽ tập trung xây dựng thật tốt hệ thống quản lý nhân sự sao cho “Ít người, được việc, hiệu quả cao”. Khi phần mềm đi vào hoạt động sẽ giúp chúng tôi hoàn thành sứ mệnh của mình nhằm cải thiện tình hình kinh doanh, tăng năng suất lao động, đem lại hiệu quả thực sự cho công ty.

- Xin cám ơn ông !

MINH ĐAN thực hiện

Các tin, bài viết khác