Năm 2016, tour nội địa theo chương trình kích cầu du lịch giảm giá trên 40%

(SGGP).- Hiệp hội Du lịch TPHCM đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn về triển khai chiến dịch phối hợp kích cầu du lịch nội địa, khuyến khích người dân du lịch trong nước.

Theo Hiệp hội Du lịch TP, giá vận tải chiếm tỷ lệ lớn, đến 50% - 60% trong cấu thành giá tour. Do vậy, việc ký kết hợp tác giảm giá vé vận tải sẽ có ý nghĩa lớn trong việc giảm giá tour để kích cầu người dân đi du lịch trong nước.

Trong năm 2015, các hãng hàng không đã bán giảm giá 130.000 vé cho chương trình hợp tác kích cầu du lịch nội địa, tăng gần gấp 3 lần so với năm trước. Tính bình quân, các chương trình kích cầu của doanh nghiệp lữ hành năm qua đã giảm giá khoảng 20% - 40% và dự kiến năm 2016 sẽ mở rộng hợp tác với Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn, các nhà hàng, khách sạn để giảm giá tour với mức trên 40%, nhằm khuyến khích người dân đi du lịch trong nước.

HÀN NI

Tin cùng chuyên mục