Báo SGGP số ra ngày 22-9-2015 có đăng bài “Đường dây nóng… quá nguội” phản ánh tình trạng hoạt động kém hiệu quả của một số đường dây nóng thuộc các sở, ngành của TPHCM, trong đó có đường dây nóng Tổng đài Du lịch 1087. Sau đó, Sở Du lịch TPHCM đã có thông tin phản hồi như sau:
Sở Du lịch TPHCM cảm ơn những ý kiến của bạn đọc Báo SGGP quan tâm nhận xét, góp ý hoạt động đường dây nóng Tổng đài Du lịch 1087. Thực hiện chủ trương của UBND TPHCM về việc xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin du lịch trên địa bàn thành phố, nhằm tạo điều kiện để du khách phản ánh về chất lượng hoạt động dịch vụ du lịch, Sở Du lịch đã đưa vào vận hành thử nghiệm Tổng đài Du lịch 1087, hoạt động thường trực. Đối với việc phản ánh về tình hình an tinh trật tự, Tổng đài chỉ tiếp nhận và hướng dẫn du khách gọi đến đường dây nóng của các đơn vị liên quan hoặc công an phường gần nhất để trực tiếp phản ánh. Sở Du lịch sẽ tiếp tục trao đổi với các đơn vị liên quan nhằm xây dựng cơ chế phối hợp chung với Tổng đài, trở thành kênh thông tin, hướng dẫn và kết nối trực tiếp với cơ quan công an để hỗ trợ khi du khách gặp sự cố. Giá cước gọi 3.000 đồng/phút nhằm bù đắp một phần chi phí nhân viên, cơ sở hạ tầng; trong thời gian tới, Sở Du lịch TPHCM sẽ làm việc lại với đơn vị cung cấp dịch vụ để có hướng điều chỉnh phù hợp. Riêng đường dây nóng của Sở Du lịch TPHCM do Thanh tra sở quản lý chỉ hoạt động vào giờ hành chính.
SƠN HẢI