Người lái xe máy chạy gần 300km/h bị phạt hơn 10 triệu đồng

Danh tính của lái xe này được làm rõ là Nguyễn Trung K. (sinh năm 1995, hiện đang ở huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội). K. thừa nhận là người điều khiển xe máy chạy tốc độ gần 300km/h trên Đại lộ Thăng Long trước đó, mục đích để "thử chất lượng xe".
Lái xe K. tại trụ sở công an. Ảnh: CSGT cung cấp
Lái xe K. tại trụ sở công an. Ảnh: CSGT cung cấp

Sau khi xác định các hành vi vi phạm, lực lượng CSGT đã ra quyết định xử phạt 10,5 triệu đồng với tài xế K. về các lỗi: Chạy quá tốc độ quy định, đi vào đường cao tốc và không có bằng lái.

Đồng thời, người này bị tước giấy phép lái xe, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Như Báo SGGP đã thông tin, mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip về một xe máy di chuyển với tốc độ gần 300km/h trên Đại lộ Thăng Long hướng Hòa Lạc đi trung tâm Hà Nội. Đây là tốc độ gấp 3 lần giới hạn tối đa của cung đường này, vốn chỉ 100km/h tại làn trong cùng và không dành cho xe máy.  

Tại cơ quan công an, lái xe K. cho biết, sau khi đọc trên báo về hành vi của mình, đã nhận thức được sai trái nên chủ động tới trụ sở Đội CSGT số 11 để phối hợp làm việc.

Theo tường trình của lái xe, do muốn thử xem chất lượng của xe nên đã chọn Đại lộ Thăng Long và đi với vận tốc như trên. Lái xe K. đã nhận thức được lỗi vi phạm, đồng thời hứa sẽ không tái phạm.

Về video clip được phát tán trên mạng, K. thừa nhận chính mình là người ghi lại cảnh chạy xe trên đường cao tốc, rồi đăng lên mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục