Người Việt chuộng sản phẩm thân thiện môi trường

Theo báo cáo được Tập đoàn Alibaba công bố gần đây, người tiêu dùng từ các thị trường mới nổi ở châu Á muốn thực hành lối sống bền vững hơn và xu hướng lựa chọn các sản phẩm tiêu dùng xanh đang tăng nhanh.

Tại Việt Nam, xu hướng tiêu dùng xanh, tiêu dùng các sản phẩm thân thiện môi trường tăng khá mạnh. Theo kết quả khảo sát của Công ty Nielsen Việt Nam, 31% người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn để mua hàng hóa xanh.

Sản phẩm thân thiện môi trường hút khách
Sản phẩm thân thiện môi trường hút khách

Sự ủng hộ và sẵn sàng chấp nhận mức chi phí cao hơn thông thường của người tiêu dùng với sản phẩm xanh là đòn bẩy để các nhà sản xuất cũng như bán lẻ mạnh dạn thay đổi. Đơn cử như Saigon Co.op. Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết, ngay từ khi thành lập, Saigon Co.op đã tiên phong phát triển các sản phẩm bao bì tự hủy, bao bì tái chế.

Bên cạnh việc phân phối các sản phẩm xanh, hơn 14 năm qua, doanh nghiệp đã đồng hành trong nhiều chiến dịch phát triển tiêu dùng xanh, hưởng ứng chủ trương tiết kiệm bao bì với khẩu hiệu “Tiết kiệm bao bì là bảo vệ môi trường”, thực hiện chương trình “Ngày không túi nylon”, phát động chiến dịch “Gia đình xanh cùng hành động”...

Theo ông Đức, đối với khách hàng khi mua sắm, việc sử dụng bao bì tái chế giúp giảm thiểu rác thải nhựa rất nhiều. Saigon Co.op cũng vận động đối tác, khách hàng có những hành động hưởng ứng. Dự kiến, thời gian tới, hệ thống sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang sử dụng bao bì tái chế.

Tin cùng chuyên mục