Tại Co.opmart Bình Thủy (TP Cần Thơ), trong 2 ngày liên tiếp giữa tháng 7-2025 đã có 2 trường hợp khách hàng để quên tài sản và được nhân viên siêu thị phát hiện, chủ động tìm cách trả lại nguyên vẹn. Cụ thể, ngày 10-7, trong lúc thanh toán tiền điện tại quầy Dịch vụ khách hàng, ông Nguyễn Minh Đức đã sơ ý để quên chiếc điện thoại. Ngay khi phát hiện, chị Lê Thị Kim Yến, nhân viên Co.opmart Bình Thủy đã nhanh chóng bàn giao tài sản cho bộ phận an ninh và phối hợp xác minh thông tin khách hàng… Hôm sau, 11-7, chị Phan Quỳnh Như, nhân viên thu ngân siêu thị này phát hiện một chiếc iPhone 16 Pro Max do khách hàng để quên tại quầy thanh toán. Sau khi bàn giao lại cho bảo vệ và kiểm tra qua hệ thống, siêu thị đã xác định chủ nhân là chị Hồ Thúy Ngân và tiến hành trao trả. Trước đó, ở nhiều siêu thị Co.opmart khác trên cả nước, nhân viên siêu thị đã không ít lần nhặt được ví tiền, trang sức, điện thoại, thậm chí cả vàng và ngoại tệ… nhưng đều nhanh chóng bàn giao cho bộ phận chức năng, chủ động liên hệ và trao trả lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Những hành động tưởng chừng nhỏ nhặt ấy đã thể hiện tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp đang được nuôi dưỡng trong từng điểm bán Co.opmart.
