Hội chợ – Triển lãm Hoa Xuân 2011

Nơi hội tụ tinh hoa sinh vật cảnh mùa Tết

Nơi hội tụ tinh hoa sinh vật cảnh mùa Tết

Sau ba lần tổ chức thành công, được sự chấp thuận của UBND TPHCM, Hợp tác xã (HTX) Nuôi trồng Thủy sản Hà Quang đang tích cực xúc tiến tổ chức Hội chợ–Triển lãm Hoa Xuân 2011 tại làng sinh vật cảnh xã Trung An, huyện Củ Chi, diễn ra từ ngày 28 đến 31–1–2011 (tức 25 đến 28 Tết  Âm lịch). 

Rực rỡ hoa Xuân

Điểm nhấn của các loại hoa trong hội chợ năm nay được ban tổ chức xác định là phong lan (ảnh). Trong những năm qua, trải qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng và đầu tư hiệu quả, cùng với sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu Thái Lan, các loại lan do HTX Hà Quang trồng đã vào mùa nở rộ, sẵn sàng trình làng trong Hội hoa Xuân năm nay; đặc biệt có nhiều loại lan lạ được nhập giống từ nước ngoài như Mokara, Dendrodium, Catlleya…

Cổng chào Hội chợ Hoa Xuân 2010

Cổng chào Hội chợ Hoa Xuân 2010

Ngoài ra, khi đến với hội chợ, khách tham quan cũng sẽ có những trải nghiệm mới mẻ khi thưởng lãm những giống lan mới từ nước ngoài. Trong đó bao gồm những loại lan tốt nhất từ đất nước chùa vàng Thái Lan, giống lan Hồ Điệp quý phái, lãng mạn được các nghệ nhân Trung Quốc nhập khẩu từ Đài Loan… Các loại lan được thiết kế đẹp mắt, rất thích hợp làm quà và trưng bày trong gia đình trong ngày Tết.

Bên cạnh đó, các nhà vườn từ các vùng Sa Đéc (Đồng Tháp), Cái Mơn (Tiền Giang) cũng sẽ góp phần làm cho hội chợ thêm rực rỡ với các loại hoa Xuân truyền thống như cúc, mai vàng, vạn thọ, thược dược, hướng dương…

Đặc sắc sinh vật cảnh

Nắm bắt xu hướng chơi đá cảnh trong Tết năm nay, Hội hoa Xuân 2011 cũng giới thiệu các loại đá cảnh trong nước với nhiều hình thế và màu sắc quyến rũ, kết hợp với những gốc cây cảnh được nối với lan rừng càng khiến cho sản phẩm có tổng thể đẹp mắt. Đặc biệt, với sự góp mặt của đá cảnh Nhật Bản, sân chơi đá cảnh trong Hội chợ Xuân năm nay sẽ càng thêm thi vị và hấp dẫn.

Bên cạnh các loại đá–cây cảnh, cá cảnh (ảnh) cũng ngày càng trở thành một thú chơi tao nhã, đặc biệt được ưa chuộng trong dịp Tết. Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu thưởng lãm và mua sắm của khách tham quan, Hội hoa Xuân 2011 đã tập hợp được các loại cá rất “hot” trong dịp Tết như: cá đĩa, cá la hán, cá lia thia, cá bảy màu, cá ghép Nhật,… Ngoài ra, ban tổ chức còn triển khai hội thi cá cảnh, mang đến cho các nghệ nhân, những người yêu cá cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và cùng phát triển các giống cá mới. 

Phong phú đặc sản các miền

Không chỉ đặc sắc với các loại sinh vật cảnh, các gian hàng trái cây trong Hội hoa Xuân năm nay chắc chắn cũng sẽ làm hài lòng khách tham quan với các loại trái cây đặc sản được các tỉnh liên tục chuyển về phục vụ trong mùa Tết. Không chỉ có các loại trái cây đã làm nên thương hiệu như: dưa hấu Tân Trụ (Long An), thanh long Bình Thuận, xoài cát Hòa Lộc, bưởi da xanh Bến Tre; khách tham quan sẽ không khỏi xuýt xoa trước tài năng của các nghệ nhân khi nhìn ngắm những sản phẩm trưng bày trái cây nghệ thuật với chủ đề “Long–Phụng” rất hoành tráng và chuyên nghiệp.

Nếu muốn tìm lại hương vị quê nhà, khách tham quan có thể ghé qua khu vực dành cho gian hàng thực phẩm với gạo nàng thơm Chợ Đào (Long An), khô cá lóc Đồng Tháp, khô cá sặc Kiên Giang… Ngoài ra, chúng ta cũng được thưởng thức bánh chưng, bánh tét đậm đà hương vị Tết Bắc Nam, do chính những nghệ nhân nhà vườn Củ Chi phục vụ tại chỗ.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tận tâm, Hội chợ–Triển lãm Hoa Xuân 2011 tại làng sinh vật cảnh xã Trung An, huyện Củ Chi hứa hẹn sẽ mang đến một không khí lễ hội tưng bừng và nhiều màu sắc, đáp ứng tốt nhất nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân khi Tết cổ truyền sắp về.

Qua ba lần triển khai, bên cạnh việc mang không khí ngày Tết đến với nhân dân thành phố, lễ hội sinh vật cảnh và Hội chợ Hoa Xuân do HTX Hà Quang tổ chức đã mang đến sự đột phá về các giống sinh vật cảnh của huyện Củ Chi nói riêng và trong vùng nói chung. Không chỉ có màu xanh cỏ cây, hoa lá trong khu vực huyện mà còn có những giống phong lan, cá cảnh mới lạ phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Để góp phần tiếp tục tạo nên sự thành công hơn nữa cho hội chợ năm nay, HTX Hà Quang kính mời các nghệ nhân, các nhà vườn, cơ quan, đơn vị có nhu cầu tham gia triển lãm và mua sản phẩm vui lòng liên hệ:

HTX Nuôi trồng Thủy sản Hà Quang

Văn phòng đại diện :

Số 39 đường D5 P.25 Văn Thánh Bắc Q. Bình Thạnh TP.HCM
Điện thoại: (08) 62 580 348 gặp chị Kiều hoặc chị Trường
Hoặc Làng nghề Sinh vật cảnh :
Ngã 3 Tấn Tới – ấp Bến Cỏ, xã Phú Hòa Đông,
huyện Củ Chi, TPHCM.
Điện thoại (08) 38 927 605 gặp anh Thiện

Hải Lan

Tin cùng chuyên mục