6 tháng đầu năm 2014, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - NGK Sài Gòn
Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - NGK Sài Gòn vừa tổ chức Sơ kết tình hình SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng SXKD 6 tháng cuối năm 2014.
6 tháng đầu năm 2014, sản lượng tiêu thụ Bia Sài Gòn là 649,8 triệu lít, đạt 48,6% kế hoạch, tăng 4% so cùng kỳ, tổng doanh thu đạt 14.290 tỷ đồng, bằng 49% kế hoạch, tăng 6% so cùng kỳ. Đặc biệt, tổng nộp ngân sách đạt 3.474 tỷ đồng, bằng 50% kế hoạch, tăng 13% so cùng kỳ. Với phương châm Thương mại là mặt trận hàng đầu, Kỹ thuật công nghệ là nền tảng, Quản trị là quyết định, trong 6 tháng cuối năm, Tổng Công ty tiếp tục tập trung đầu tư các nhãn hàng sản phẩm theo định vị và chiến lược phát triển dài hạn, trong đó định vị sản phẩm trên từng phân khúc (cao cấp, cận cao cấp, phổ thông); gia tăng tỷ trọng sản phẩm trong phân khúc cao cấp, đảm bảo tiến độ nâng cấp sản phẩm về bao bì và dịch vụ đi kèm để tăng cường tính cạnh tranh, tung sản phẩm mới ở phân khúc cao cấp và phân khúc phổ thông; đẩy nhanh, mạnh hơn nữa chương trình đưa Bia Sài Gòn về với nông thôn; chú trọng phát triển thị trường nông thôn, gắn với các chương trình hỗ trợ cộng đồng, các tổ chức quần chúng tạo cơ sở cho quá trình phát triển bền vững; thực hiện trách nhiệm với xã hội thông qua các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, chương trình Vì biển đảo quê hương.
Năm 2014, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bia Sài Gòn triển khai chương trình “Bia Sài Gòn với nông thôn” với hàng loạt hoạt động an sinh xã hội thiết thực. Đó là các công trình: “Thắp sáng đường quê”, xây nhà tình nghĩa, xây cầu bê tông…với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng, trong đó tại khu vực miền Tây trên 2 tỷ đồng. Cũng trong chương trình “Bia Sài Gòn với nông thôn“, đầu tháng 7-2014, nhân ngày triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014, Đoàn Thanh niên Bia Sài Gòn ký bản giao ước phối hợp ủng hộ Tỉnh đoàn Cà Mau 400 triệu đồng (ảnh).
Hạnh Lê