Án tù cho tài xế nhẫn tâm cán chết người

(SGGPO).- Ngày 24-3, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đặng Hữu Anh Tuấn (SN 1985, quê tỉnh Bình Thuận) mức án 8 năm tù về tội “Giết người”, đồng thời buộc bị cáo Tuấn bồi thường cho đại diện hợp pháp của người bị hại số tiền 75 triệu đồng.

Theo lời khai của Tuấn tại phiên tòa, vào lúc 22 giờ ngày 14-5-2009, khi điều khiển chiếc xe container đến trước nhà số 595 Lũy Bán Bích phường Phú Thạnh quận Tân Phú, Tuấn đã để chiếc xe container va chạm vào xe gắn máy do em Nguyễn Thị Hội (SN 1993) điều khiển. Khi em Hội ngã xuống, chiếc xe của Tuấn cán qua đùi em Hội. Người đi đường yêu cầu Tuấn lùi xe lại để đưa em Hội đi cứu chữa nhưng Tuấn không những không cho xe lùi lại mà còn tiếp tục điều khiển xe cán lên người em Hội ba lần. Sau khi gây án, Tuấn định lái xe tẩu thoát nhưng bị người dân xung quanh ném xe máy chặn ngang đầu xe container của Tuấn, khiến Tuấn không thể bỏ trốn. Do vết thương quá nặng, em Hội tử vong.

Theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi của Tuấn là rất nghiêm trọng, dù đã nhìn thấy nạn nhân dưới gầm xe nhưng Tuấn vẫn cố tình cho xe lao thẳng về phía trước, gây nên cái chết cho nạn nhân. Mức án trên là nhẹ so với hành vi dã man của Tuấn.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục