Phát hiện gần 36 kg ma túy các loại trong lô hàng quà biếu

Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện và thu giữ gần 36 kg ma túy các loại được ngụy trang tinh vi trong các hộp kem dưỡng ẩm, các lon lạc rang, trà, cà phê… bằng thiếc được quấn giấy bạc bên trong, hút chân không và dập kín nắp.


Ngày 26-4, Cục Hải quan TPHCM đã phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, Phòng PC04, Công an TPHCM tiến hành kiểm tra và thu giữ gần 36kg ma túy các loại được ngụy trang tinh vi trong các lô hàng quà biếu nhập khẩu.

Theo đó, bằng nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện 16 bưu kiện nhập khẩu nghi vấn. Qua đó, lực lượng phát hiện toàn bộ các bưu kiện này đều ghi địa chỉ giả hoặc không có người nhận theo vận đơn.

Một số hình ảnh tang vật thu giữ.
Phát hiện gần 36 kg ma túy các loại trong lô hàng quà biếu ảnh 1
Phát hiện gần 36 kg ma túy các loại trong lô hàng quà biếu ảnh 2
Phát hiện gần 36 kg ma túy các loại trong lô hàng quà biếu ảnh 3
Phát hiện gần 36 kg ma túy các loại trong lô hàng quà biếu ảnh 4
Phát hiện gần 36 kg ma túy các loại trong lô hàng quà biếu ảnh 5
Phát hiện gần 36 kg ma túy các loại trong lô hàng quà biếu ảnh 7
Phát hiện gần 36 kg ma túy các loại trong lô hàng quà biếu ảnh 8
Phát hiện gần 36 kg ma túy các loại trong lô hàng quà biếu ảnh 9
Phát hiện gần 36 kg ma túy các loại trong lô hàng quà biếu ảnh 10
Qua kiểm tra 16 bưu kiện trên, lực lượng phát hiện và thu giữ gần 36kg ma túy các loại gồm: ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA (thuốc lắc), cần sa và ketamine được ngụy trang tinh vi trong các hộp kem dưỡng ẩm, các lon lạc rang, trà, cà phê… bằng thiếc được quấn giấy bạc bên trong, hút chân không và dập kín nắp để đối phó với máy soi và chó nghiệp vụ.

Lực lượng phải dùng đến máy cắt để lấy ma túy ra. Đặc biệt, các viên thuốc lắc (MDMA) được ngụy trang trong các lon sữa bột thiết kế 2 đáy (phía trên là sữa, phía dưới chứa ma túy) nếu bằng mắt thường sẽ không thể phát hiện.

Các bưu kiện có chứa ma túy nêu trên được nhập khẩu từ Mỹ, Canada và Đức theo loại hình quà biếu phi mậu dịch cá nhân. Đáng lưu ý, các đối tượng đã lợi dụng phương thức vận chuyển độc lập từ TPHCM ra Hà Nội để vận chuyển trái phép ma túy, tuy nhiên thủ đoạn trên đã bị hải quan phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Tin cùng chuyên mục