– Chào tivi. Sao cô lại nhăn nhó?
– Thưa, em đang đau đầu vì quảng cáo. Sau khi mẩu quảng cáo máy lọc nước hàng đầu đập “uỳnh uỳnh” gây ấn tượng, bây giờ quá trời thứ bắt chước. Người ta cứ phang một cái gì đó kêu to giật mình, rồi bảo “sản phẩm hàng đầu Việt Nam”.
– Hình như giữa cơn nhăn nhó vừa rồi, thoáng thấy cô đỏ mặt?
– Nhà báo quả là tinh tường. Vừa nghĩ đến những quảng cáo đáng ngờ về hàng đầu, em lại nghĩ lan man sang những quảng cáo phát đầy cả ngày toàn gợi đến sex.
– Cụ thể thế nào mà cô thấy ngượng?
– “Chỉ cần 5 phút, xong ngay”, kèm theo một cái nháy mắt ỡm ờ của cô người mẫu thiếu vải, anh sẽ nghĩ gì? Rồi một bà vợ giục chồng: “Mạnh nữa đi anh”, chồng thều thào: “Anh đã cố lắm rồi”, anh có tưởng tượng lành mạnh không? Còn những kiểu như “Kéo em ra nào” hay “Đừng chần chờ nữa” thì đầy.
– Có vẻ như cảm xúc của cô vừa lại một lần nữa thay đổi?
– Vâng, em cảm thấy sợ hãi. Em nhớ tới mẩu quảng cáo kem đánh răng với vi khuẩn đầy trong miệng, quảng cáo xà bông với cái thớt đầy chất bẩn, hoặc khẳng định “không ung thư” rất nhiều loại thực phẩm đang ra rả. Người ta quảng cáo sản phẩm hay toàn hù người tiêu dùng?
– Nãy giờ cô toàn nói về quảng cáo, còn về các chương trình ca nhạc, phim nội hay thời trang gì gì đó thì sao?
(Tivi nổ bụp, tắt ngúm).
Tư Quéo