Phụ nữ thu nhập cao – Khách “ruột” của mỹ phẩm cao cấp

Phụ nữ thu nhập cao – Khách “ruột” của mỹ phẩm cao cấp

Khoảng 10 năm trước, Shiseido đặt chân vào Việt Nam và trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp được nhiều người biết đến nhất chỉ trong một thời gian ngắn. Nhân tố tạo nên thành công này là nhu cầu được sử dụng mỹ phẩm cao cấp của khách hàng và vì lúc đó thương hiệu đến từ Nhật Bản này chưa có một đối thủ xứng tầm. Vài năm trở lại đây, thị trường mỹ phẩm bắt đầu tăng nhiệt và ngày càng sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt tên tuổi lớn như Estée Lauder, Clinique, Menard, Lancôme, Kosé, Clarins, Elizabeth Arden…

Phụ nữ thu nhập cao – Khách “ruột” của mỹ phẩm cao cấp ảnh 1
Chọn mua mỹ phẩm tại Thương xá Tax. Ảnh: ĐỨC TRÍ

Nhân viên bán hàng của Shiseido, Kanebo, Lancôme… cho biết, khách của họ chủ yếu là nữ doanh nhân, nhân viên các công ty có thu nhập cao, vì đòi hỏi của công việc nên rất coi trọng việc lựa chọn mỹ phẩm. Chị Vân, một nhân viên của Cảng Sài Gòn luôn dùng phấn nền của Cle de Peau Beauty vì độ che phủ hoàn hảo của nó rất thích hợp với làn da tuổi 40, dù trắng nhưng đã xuất hiện những vết nhăn và lỗ chân lông lớn của chị. Chị Đức Phong đang làm việc tại Báo Phụ Nữ Thành phố cũng chọn cho mình bộ sản phẩm Embellir chiết xuất từ nấm linh chi của Menard. Theo chị, vì yêu cầu công việc luôn phải gặp gỡ nhiều người mà xuất hiện với gương mặt mệt mỏi, nhợt nhạt sẽ khiến mình kém tự tin.

Trong khi nhiều người trẻ mê mẩn mỹ phẩm trang điểm thì không ít người lại bị “mỹ phẩm vô hình” cao cấp chinh phục như Hồng Vân, phó giám đốc một công ty chuyên tổ chức sự kiện. Vân đặc biệt yêu thích mùi hương quý phái và ngọt ngào của Lancôme và Estée Lauder. Bao giờ chị cũng phải có ít nhất 3, 4 mùi từ nhẹ nhàng, ngọt ngào cho đến sâu lắng, quyến rũ để dùng trong từng dịp khác nhau. Đôi khi vui vui lại dùng nhiều loại một lúc, mùi hương lan tỏa rất thú vị..

Những nữ khách hàng sành điệu còn hài lòng với mỹ phẩm cao cấp tại thị trường trong nước vì chúng được nghiên cứu đặc chế cho làn da của phụ nữ châu Á. Nếu biết được để có thể cho ra đời dòng sản phẩm làm trắng nổi tiếng Blanc Expert Neurowhite, Lancôme đã tiến hành khoảng 400 cuộc nghiên cứu trên 85.000 phụ nữ châu Á, người tiêu dùng sẽ thấy an tâm hơn khi sử dụng. Người mê mỹ phẩm cao cấp trước đây chỉ có thể mua qua đường hàng xách tay hay bạn bè đi nước ngoài gởi tặng. tuy nhiên không phải lúc nào cũng đạt hiệu quả mong muốn, đặc biệt là với sản phẩm dưỡng da vì đó là sản phẩm dành cho thị trường Âu, Mỹ.

Việc sử dụng mỹ phẩm cao cấp đối với các quý cô thu nhập cao và sành điệu ngoài yếu tố chất lượng còn là cách để thể hiện mình. Ai cũng hiểu tên thương hiệu nổi tiếng là một loại trang sức giá trị. Nắm bắt được tâm lý này các nhà sản xuất ngoài việc phát triển chất lượng sản phẩm chăm sóc, bảo vệ da như kem dưỡng, chống nắng…còn đặc biệt coi trọng yếu tố thời trang. Khách hàng có thể nhận ra khuynh hướng trang điểm của thế giới theo từng mùa qua màu sắc của son môi, phấn má, màu mắt, khả năng bắt sáng và hiệu chỉnh màu da của phấn. Thậm chí cây son được thiết kế nổi bật như một vật trang sức có in tên thương hiệu danh giá của hãng.

Trong cuộc sống hiện đại, trang điểm không chỉ là sở thích mà còn là điều cần thiết ở nhiều công sở. Và một khi việc xuất hiện với vẻ tươi tắn, chuyên nghiệp được coi là một tiêu chí thể hiện sự lịch sự thì mỹ phẩm cao cấp ngày càng thể hiện rõ ưu thế vượt trội về màu sắc, chất lượng, và tính hiệu quả trong việc giúp phụ nữ thêm rạng rỡ và tự tin. Chính vì vậy, dù giá của một bộ sản phẩm dành riêng cho mặt ít khi dưới 5 triệu nhưng vẫn được các quý bà quý cô ưa chuộng.

TRẦN NHUNG

Tin cùng chuyên mục