Xung quanh trận đấu GĐT.LA – HA.GL

Trọng tài, trọng tài và... Trọng tài

Phút 78 của trận đấu, trận cầu nóng bỏng giữa Gạch và Gỗ đã phải tạm ngưng 5 phút sau khi trợ lý thứ 2 Châu Đức Thành bị vật lạ từ khán đài B ném trúng đầu, ông này phải được bác sĩ cấp cứu ngay tại sân, khâu lại vết thương dài đến 3 cm trên đỉnh đầu. Các giám sát của trận đấu đã phải hội ý khả năng dừng trận đấu, tuy nhiên ông Thành đã có thể tiếp tục nhiệm vụ.

Trọng tài, trọng tài và... Trọng tài ảnh 1

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa GĐT.LA - HAGL: Ngọc Tuấn (bên phải), Long Hải và Đức Thành. Ảnh: Hoàng Vy

Ông Thành bị ném vỡ đầu sau khi ông phất cờ không đúng trong một tình huống mà Minh Phương không bị rơi vào thế việt vị và điều đó đã khiến cơn giận dữ trên khán đài vượt quá giới hạn sau một quãng thời gian dài trận đấu bị ngắt vụn bởi tiếng còi trọng tài. Đám đông khán giả quá khích bị ức chế và dẫn đến những hành vi đáng lên án nói trên. Chắc chắn BTC sân Long An sẽ bị phạt nặng vì trường hợp này.

Theo quan sát của chúng tôi, trọng tài đã không theo kịp diễn biến của trận đấu cho dù đây không phải là trận cầu hay về chuyên môn, nhanh về tốc độ. Tổ trọng tài ở trận này là những cái tên khá xa lạ đối với giới chuyên môn. Đây là một điều hết sức lạ lẫm bởi từ trước đến nay, các trận đấu giữa Gạch và Gỗ bao giờ cũng được điều hành bởi các trọng tài có tên tuổi. Dù thế, các trận đấu trước đây bao giờ cũng có chuyện về trọng tài.

Có thể nói, diễn biến trên sân cực kỳ căng thẳng khi đội khách áp dụng đấu pháp kèm người – phạm lỗi cắt vụn những bài tấn công của đội chủ nhà. Các trọng tài chưa thấy bộc lộ rõ sự thiên vị nhưng họ lại quá non kinh nghiệm xử lý trận đấu khiến cho những tình huống tưởng chừng như vô hại bỗng trở thành những điểm nóng, gây sự ức chế cho các cầu thủ và CĐV Long An.

Không có gì lạ khi sau trận đấu, GĐKT Calisto lại nói về trọng tài. Ông giận dữ: “Các trọng tài quá kém. Họ điều hành trận đấu có lợi cho HA.GL và khiến các cầu thủ chúng tôi ức chế, không kiểm soát được nhịp độ thi đấu. Tôi không hiểu tại sao trọng tài lại bắt pha việt vị của Minh Phương. Nếu trọng tài quá kém, đừng để họ làm nhiệm vụ”.

Còn GĐKT Nguyễn Văn Vinh của HA.GL thì cho rằng: “Tôi không nghĩ trận đấu lại căng thẳng đến thế. Có lẽ vì trọng tài. Họ cũng đã xử không tốt đối với đội chúng tôi chứ chẳng ủng hộ gì nhưng quả thật là không hiểu tại sao khán giả lại làm thế. Đây sẽ là trận đấu hay nếu không có chuyện của trọng tài”.

Tóm lại, không hiểu sao một trận đấu luôn có liên quan đến những tranh cãi về trọng tài lại được BTC bố trí những người khá non kinh nghiệm như thế.

Hồ Việt

Tin cùng chuyên mục