Từ diễn biến sôi động của vòng 23 đến cục diện của V-League 2006

Kỳ 1: Sẽ có nhiều trận chung kết

Hoàn toàn có thể nói như vậy khi nhìn vào nhóm đầu bảng hiện nay và lịch thi đấu của họ sắp đến. Ngay vòng 24 vào Chủ nhật này, sân Chi Lăng sẽ “đón chào” trận “chung kết” đầu tiên giữa Đà Nẵng và Bình Định bởi lẽ nếu thắng Bình Định thì Đà Nẵng sẽ chính thức trở lại cuộc đua bởi họ vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu so với 2 đội đầu bảng là HA.GL và GĐT.LA. Còn Bình Định, họ cũng cần phải thắng bởi ở vòng 25 sau đó, họ phải tiếp một Hải Phòng đang trong cơn nguy khốn. Trận thua Bình Dương vừa qua đã khiến cho cái thế thuận lợi của đội bóng đất võ tan biến đi nhanh chóng, thay vào đó là một khả năng bị đe dọa lấy mất vị trí hiện thời bởi chủ sân Chi Lăng.

Trận cầu tại Chi Lăng sẽ thu hút  moị sự chú ý bởi ở vòng 24, GĐT.LA phải nghỉ thi đấu. Nhiều khả năng, Gạch sẽ ngậm ngùi nhìn các đối thủ khác vượt qua mặt. HA.GL sẽ có trận đấu không khó khăn trên sân Thống Nhất trước một Thép – Cảng nhiều tình nghĩa và cũng đã tương đối an toàn. Khả năng HA.GL giữ ngôi đầu bảng một vòng nữa rất dễ xảy đến.

Trong khi đó, tại sân Bình Dương, một trận “chung kết xuôi – ngược” sẽ diễn ra giữa Bình Dương và Tiền Giang. Đội nào thắng cũng sẽ là tuyệt vời cả. Nếu Bình Dương thắng, họ sẽ tiến dần đến mục tiêu vô địch còn nếu P.Tiền Giang thắng thì khả năng trụ hạng càng cao.

Tất nhiên, ai cũng chờ đợi Bình Dương sẽ thắng. Khi ấy thì người ta sẽ đau xót tiễn đưa Tiền Giang xuống hạng nhất nhưng lại được dịp xem Bình Dương đá 2 trận chung kết thực sự sau đó.
Đúng vậy, nếu thắng Tiền Giang, Bình Dương sẽ hơn GĐT.LA 2 điểm và tiến sát đến HA.GL (trong trường hợp HA.GL thắng Thép – Cảng, còn nếu không, chính Bình Dương sẽ truất ngôi HA.GL), lúc đó, Bình Dương sẽ tự quyết định chức vô địch trong 2 trận cuối cùng: Một trận trên sân nhà trước GĐT.LA và trận cuối mùa giải trên sân Pleiku.

Thậm chí, nếu HA.GL không thắng được Thép – Cảng chủ nhật này và Bình Dương thắng Tiền Giang lẫn GĐT.LA thì có thể họ sẽ lên ngôi vô địch trước cả khi đến sân Pleiku làm khách. Có thể nói, trận thắng 1-0 trước Bình Định chiều qua là bước ngoặt quan trọng nhất của Bình Dương mùa này.

Trận chung kết không khán giả

Đến thời điểm này, có thể BTC đang phải đau đầu hơn rất nhiều lần so với thời điểm mà họ quyết định xử phạt sân Long An. Việc Đà Nẵng có được 1 điểm quý giá trước Hòa Phát (dù rằng cho đến lúc này, Đà Nẵng vẫn chỉ mới thắng 1 trận từ đầu mùa đến nay) đã vô tình đưa họ trở lại cuộc đua.

Thật thế, nếu thắng Bình Định chiều chủ nhật này thì chắc chắn Đà Nẵng sẽ có mặt trong tốp 4 đội đầu, cùng 34 điểm nhưng xếp trên GĐT.LA nhờ đối đầu. Nếu vòng 24, HA.GL không kiếm được 3 điểm tại sân Thống Nhất thì khoảng cách 4 điểm giữa họ và HA.GL bị thu hẹp lại. Đến vòng 25, HA.GL phải nghỉ thi đấu trong khi Đà Nẵng lại chỉ gặp Tiền Giang (có khả năng đã rớt hạng). Nếu cũng trong vòng 25, Đà Nẵng thắng tiếp Tiền Giang và GĐT.LA thắng Bình Dương trên sân Bình Dương (rất dễ xảy ra) thì như vậy, hết vòng 25, chính Đà Nẵng và GĐT.LA mới là 2 đội đứng đầu bảng và chắc chắn, trận cuối cùng giữa họ tại Long An sẽ là một trận “chung kết” không khán giả.

Qua phân tích trên, rõ ràng trận đấu giữa HA.GL và Thép – Cảng vào Chủ nhật này tại sân Thống Nhất cực kỳ quan trọng. Nếu HA.GL thắng, họ mới duy trì hy vọng vô địch. Nếu bị mất điểm, họ đều có khả năng bị Bình Dương, Đà Nẵng và GĐT.LA qua mặt bởi vòng 25, HA.GL phải nghỉ thi đấu.
Một trường hợp khác cũng cần lưu ý là Khánh Hòa. Đội bóng này đang xếp trên cả Đà Nẵng trong khi lại có 3 trận cuối tương đối dễ dàng khi lần lượt gặp SLNA, HN.ACB và Hòa Phát. SLNA thì đã bảo đảm việc trụ hạng, trong khi Khánh Hòa lại tiếp HN.ACB và Hòa Phát 2 trận cuối trên sân nhà Nha Trang. Nếu nhóm trên đang phải “kìm nhau” thì với 3 trận đấu cuối, nếu quyết tâm, Khánh Hòa có khả năng lấy trọn 9 điểm và chính họ chứ không ai khác mới là nhà vô địch mùa bóng 2006.

Quả là còn quá nhiều điều bất ngờ. Không thể dự đoán trước điều gì, chỉ có một chắc chắn đó là phải đến vòng cuối mới biết tên nhà vô địch.

Việt Quang

Kỳ 2: TRẬN ĐẤU ĐỊNH MỆNH CỦA HA.GL

Tin cùng chuyên mục