Đại hội TDTT toàn quốc lần 5-2006

  • Cuộc chạy đua giữa Hà Nội và TPHCM vẫn đang quyết liệt

Tính đến nay, sau 19/53 nội dung của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 5-2006 đã được tổ chức, Hà Nội vẫn tạm dẫn đầu với 32 HCV, 22 HCB và 17 HCĐ. TPHCM bám sát phía sau là TPHCM với 30 HCV, 17 HCB và 33 HCĐ. 8 đơn vị còn lại nằm trong tốp 10 gồm: Quân đội (14 HCV), An Giang (10), Hải Phòng (10), Hà Tây (8), Bộ Công an (8), Bắc Giang (8), Đồng Nai (8), Đồng Nai (6), Kiến Giang (6). Bắc Giang vẫn dẫn đầu khối các đơn vị miền núi. Trong tháng 8, Đại hội TDTT toàn quốc sẽ tiếp tục thi đấu các môn: Cờ vây, bắn nỏ, nhảy cầu, Karatedo, thể dục dụng cụ, cờ Tướng, võ cổ truyền, Sport Aerobic, Đá cầu, Rowing và Canoeing.

PHƯƠNG HOA

  • Giải vô địch Karatedo

Nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 5-2006, giải Karatedo được khởi tranh từ ngày 6 đến 12-8 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo BTC, dự kiến có hơn 300 võ sĩ của 27 đơn vị tỉnh, thành, ngành dự tranh các nội dung Kata (biểu diễn quyền) và Kumite (đối kháng) cá nhân và đồng đội nam, nữ. Đây là con số kỷ lục nhất của Karatedo Việt Nam tại một giải đấu quốc gia. Tại giải lần này, BTC chỉ tổ chức thi đấu trên một sân để 37 trọng tài trong nước và một trọng tài quốc tế người Nhật Bản Ando có điều kiện tập trung điều hành chính xác nhất.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, với lực lượng khá hùng hậu khi có nhiều võ sĩ hiện đang khoác áo đội dự tuyển quốc gia, Hà Nội, Quân đội và Bộ Công an là những ứng cử viên cho chức vô địch. Nhưng với việc từng giành 2/4 HCV ở nội dung Kata ở mùa giải năm ngoái, Hà Nội nhiều khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình. Các vị trí tiếp theo sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa chủ nhà Thừa Thiên Huế, Thái Nguyên và TP.HCM, đơn vị đang có sự “thay máu” rất quyết liệt.

PHẠM HÀ

Tin cùng chuyên mục