PYMEPHARCO lần thứ ba liên tiếp đạt Tốp 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa phối hợp cùng Báo VietnamNet công bố bảng xếp hạng Profit500 - Tốp 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020.
PYMEPHARCO lần thứ ba liên tiếp đạt Tốp 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Việc công bố bảng xếp hạng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có khả năng tạo lợi nhuận tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Bảng xếp hạng Profit500 dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report, được định kỳ công bố thường niên từ năm 2017 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có khả năng tạo lợi nhuận tốt, có tiềm năng trở thành những trụ cột cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Năm 2020, Công ty CP PYMEPHARCO tiếp tục là doanh nghiệp có tên trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, ở vị thứ 230. PYMEPHARCO cũng đồng thời lọt vào Tốp 500 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020, ở vị thứ 114. Riêng trong ngành kinh doanh, phân phối dược phẩm, thiết bị y tế, Công ty PYMEPHARCO đứng vị thứ 1.

Tiêu chí đánh giá của Bảng xếp hạng Profit500 được thể hiện qua các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận trước thuế trong năm gần nhất, có tính đến các yếu tố quy mô tài sản, quy mô lao động và uy tín trên truyền thông.

Năm nay, mặc dù các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức từ sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu với những diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội, chuyển biến cách thức tiêu dùng và sản xuất kinh doanh.

PYMEPHARCO lần thứ ba liên tiếp đạt Tốp 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam ảnh 1
Trước bối cảnh nhiều khó khăn, thử thách, Công ty CP Pymepharco đã nhanh chóng xây dựng chiến lược đối phó với tình hình mới, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả. Trong bối cảnh ảm đạm, suy giảm chung của nhiều ngành kinh tế, báo cáo 6 tháng đầu năm 2020 của PYMEPHARCO vẫn có nhiều gam màu sáng, khả quan. Cụ thể, tổng tài sản của PYMEPHARCO đạt gần 2.362 tỷ đồng, trong khi vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp tính đến thời điểm 30-6 là 1.868 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Về khả năng sinh lời trên tài sản trong 6 tháng, tỉ suất lợi nhuận sau thuế trên tổng tài sản (ROA) của PYMEPHARCO là 5,9%, cao hơn gần gấp đôi so với cùng kỳ và tỉ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) của PYMEPHARCO là 7,5%, cao hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Bên cạnh việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn, với năng suất lao động cao trong khối doanh nghiệp PYMEPHARCO là một trong những đơn vị đóng góp tích cực cho xã hội. Đặc biệt là trong thời gian bùng phát dịch bệnh Covid-19, PYMEPHARCO là doanh nghiệp được đánh giá là đơn vị tích cực đồng hành cùng công tác phòng chống dịch tại địa phương thông qua các giá trị ủng hộ vật chất và tinh thần.

Đây là năm thứ tư liên tiếp, Công ty CP PYMEPHARCO có tên trong bảng xếp hạng Profit500, và cũng là doanh nghiệp duy nhất ở Phú Yên có tên trong bảng xếp hạng này đến thời điểm hiện tại.

Tin cùng chuyên mục