Quà tặng “trải nghiệm” được ưa chuộng hơn những món quà vật chất vào dịp lễ tình nhân

Người tiêu dùng tiếp tục đầu tư vào những trải nghiệm hơn là những món quà vật chất, với chi tiêu cho trải nghiệm gia tăng 6% từ năm 2015, với số lượng giao dịch tăng 17% trong dịp lễ Tình nhân, theo nghiên cứu mới nhất vừa được công bố của Mastercard. 
Chỉ số nghiên cứu về Tình yêu của Mastercard hàng năm được phân tích dựa trên các giao dịch thanh toán thẻ trả trước, ghi nợ và tín dụng vào dịp lễ Valentine trong 3 năm (từ ngày 11-14, tháng 2 từ năm 2015 đến năm 2017). Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, con đường ngắn nhất để chạm đến trái tim là đi qua dạ dày, với 40% chi tiêu và 75% giao dịch là dành cho ăn uống vào buổi tối “tình nhân” trong năm 2017. 
“Mua quà tặng cho người yêu vào ngày lễ Tình nhân vẫn không ngừng gia tăng. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng trong khi mọi người vẫn mua những món quà truyền thống, xu hướng “mua” những trải nghiệm đang áp đảo. Thanh toán không tiếp xúc cho thấy sự tiện lợi và giúp cuộc sống dễ dàng hơn, vì vậy thật tuyệt vời khi thấy mọi người ứng dụng công nghệ này trên toàn thế giới,” ông Eric Schnieder, Phó Chủ tịch cấp cao, châu Á/TBD, Ủy ban Cố vấn Mastercard chia sẻ. 

Tin cùng chuyên mục