Quảng bá cá tra Nam bộ

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Hà Nội), Bộ NN-PTNT vừa tổ chức sự kiện kết nối sản xuất - tiêu thụ sản phẩm cá tra của ĐBSCL tại thị trường nội địa; khai mạc “Tuần hàng cá tra và các sản phẩm thủy sản Nam bộ tại Hà Nội năm 2020”; đồng thời tổ chức lễ ký kết, hợp tác tiêu thụ cá tra giữa Công ty IDI và Công ty Xuyên Việt với hệ thống siêu thị BigC, giữa Tập đoàn Massan và Tập đoàn Nam Việt…

Theo Bộ NN-PTNT, cá tra Việt Nam tự hào là ngành hàng kinh tế “tỷ đô” với việc xuất khẩu đi 119 nước trên thế giới. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất khẩu đang bị đình trệ. Trong 5 tháng đầu năm, sản lượng cá tra ước đạt 462.000 tấn, xuất khẩu chỉ đạt 456 triệu USD, giảm 39,1% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Để khắc phục khó khăn trước mắt, Bộ NN-PTNT đề xuất giải pháp vừa phát triển thị trường tiêu thụ trong nước và vừa đẩy mạnh xuất khẩu. Sự kiện kết nối sản xuất - tiêu thụ các sản phẩm cá tra ngay tại thị trường nội địa do Bộ NN-PTNT tổ chức chiều 9-6 là cơ hội để các nhà sản xuất, phân phối, bán lẻ đưa cá tra tiếp cận thị trường tiềm năng rất lớn ngay trong nước; thể hiện vai trò, trách nhiệm và sự đồng hành của Nhà nước với các doanh nghiệp để sớm vượt qua khó khăn.

Tin cùng chuyên mục