Ra Phú Quốc tắm suối

Đến Phú Quốc tắm biển là đương nhiên, còn đi tắm suối thì ít người biết. Suối Tranh dài khoảng 15km là thắng cảnh thuộc hàng bậc nhất của Phú Quốc, được chọn làm postcard lưu niệm, là điểm tham quan sinh thái hấp dẫn. Đặc biệt, đến Suối Tranh mà tắm một lần sẽ nhớ mãi.
Ra Phú Quốc tắm suối

Đến Phú Quốc tắm biển là đương nhiên, còn đi tắm suối thì ít người biết. Suối Tranh dài khoảng 15km là thắng cảnh thuộc hàng bậc nhất của Phú Quốc, được chọn làm postcard lưu niệm, là điểm tham quan sinh thái hấp dẫn. Đặc biệt, đến Suối Tranh mà tắm một lần sẽ nhớ mãi.

  • Suối đa tầng độc đáo

Ít có dòng suối nào mà địa hình có sự biến tấu ngoạn mục như Suối Tranh. Thông thường, các dòng suối khác nước chảy róc rách, len lỏi, êm đềm, còn Suối Tranh thì kết hợp giữa suối và thác. Có những đoạn nước chảy qua vùng bằng phẳng, nhưng có nhiều đoạn dòng suối bị gãy khúc tạo nên những dòng thác (có thác cao gần 5m), nước chảy ào ạt, vào mùa mưa thác còn đẹp hơn.

Nếu người già không đủ sức leo lên cao thì có thể thăm thú, tắm ở những đoạn dưới thấp, còn giới trẻ thích chinh phục thì leo lên thật xa để xem cảnh trí với nhiều dòng thác đẹp hơn. Sự biến tấu của dòng suối qua nhiều địa hình như vậy nên người ta ví Suối Tranh như một bản nhạc có cả nốt bổng lẫn nốt trầm tạo nên những giai điệu hay.

Một đoạn suối bị gãy tạo thành dòng thác tuyệt đẹp.

Một đoạn suối bị gãy tạo thành dòng thác tuyệt đẹp.

Suối Tranh được nhiều nhiếp ảnh gia đến săn ảnh và hầu như trong tập bưu thiếp nào chụp những thắng cảnh ở Phú Quốc đều có Suối Tranh. Suối Tranh bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh (nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông chừng 10km). Nước từ rất nhiều khe núi hội tụ về dòng chính để tạo nên dòng Suối Tranh. Suối Tranh gần như nằm trọn vẹn trong rừng, nên phong cảnh hết sức hoang dã. Có những đoạn suối được dây rừng bao phủ đến độ ánh nắng chẳng lọt vào được.

Đặc biệt, gần Suối Tranh (nằm ở độ cao khoảng 200m) còn có một hang động mang tên Hang Dơi, sâu đến 50m. Trong động có nhiều thạch nhũ lạ mắt và kỳ bí. Tên gọi Suối Tranh có hai giả thuyết, có người nói rằng do dòng suối đẹp như tranh nên suối có tên gọi như vậy. Giả thuyết khác thì cho rằng, do có nhiều đoạn suối chảy qua những đám tranh nên người dân gọi là Suối Tranh.

  • Cái thú tắm suối

Nếu so với tắm biển, tắm sông hay tắm ao hồ thì tắm suối có cái thú kỳ lạ. Nếu tắm biển, cái mênh mông đôi khi làm cho người tắm cảm thấy mình quá nhỏ bé, bị mệt nhoài với những con sóng. Còn tắm sông hay ao hồ thì độ sâu đôi khi khiến người ta e ngại, nhất là những người không biết bơi. Tắm suối có lẽ an toàn nhất, ngay cả trẻ em cũng tắm được, người không biết bơi cũng chẳng sợ, vì suối thường cạn, có nhiều ghềnh, hóc, đá tảng che chắn.

Nhiều du khách dắt con cùng đi tắm suối thì chọn chỗ nước nông và bao bọc bởi những tảng đá nên khá an toàn. Một chi tiết ít người để ý, nước biển, nước sông hay nước ao hồ không mát lạnh bằng nước ở các dòng suối. Đôi khi, mới vừa đặt chân xuống suối đã phải rút chân lên ngay vì quá lạnh! Nước ở Suối Tranh cũng vậy, trong vắt, mát lạnh đến lạ.

Du khách tắm Suối Tranh.

Du khách tắm Suối Tranh.

So với nhiều dòng suối khác, tắm ở Suối Tranh cho bạn cảm giác thích thú, có thể “chui” dưới những con thác nhỏ, “ké” cái lưng vào, nước từ trên đổ xuống chẳng khác nào có người massage cho cơ thể, thật đã! Chưa hết, ở Suối Tranh, trong lúc bạn tắm suối, đôi khi còn thấy được cá bơi lội tung tăng, vừa được nghe tiếng chim muông hót líu lo, vừa ngắm hoa rừng khoe sắc. Thi thoảng, luồng gió mang tới cho bạn mùi hương của hoa phong lan rừng nở ở đâu đó khiến cho tâm hồn bạn sảng khoái, thư thái một cách diệu kỳ. Tắm suối đã đời, bạn có thể chọn những tảng đá bằng phẳng để nằm nghỉ ngơi, hay ăn nhẹ rồi tiếp tục chơi đùa với suối

HẠNH NHI

Tin cùng chuyên mục