- Nhưng liệu sự quan tâm có bền vững, nếu chỉ xuất phát từ chuyện… canh me?
- Câu hỏi đó là chuyện bự đối với các câu lạc bộ. Lợi ích của không ít ông bầu ở xứ mình khi mua đội bóng là để đánh bóng thương hiệu cho doanh nghiệp mà đội bóng đeo tên. Khi lợi ích đó giảm đi, ông bầu cũng dễ bỏ đội bóng như sút trái banh. Chỉ khi thật sự đầu tư làm bóng đá, doanh nhân mới thiết lập nền tảng từ các lứa hậu bị.
- Không có cầu thủ ngôi sao, sẽ không thu hút được khán giả. Nhưng không tạo dựng các lứa “U” vững chắc, đội bóng sẽ nhạt nhòa. Bóng đá là hoạt động thể thao hướng về giải trí, nhưng không phải là mua vui trên bề nổi. Khán giả sẽ nhiệt thành ủng hộ những đội bền bỉ trong việc giữ gìn màu cờ sắc áo. Được nâng đỡ trong không khí ấy, cầu thủ trẻ tài năng càng quyết tâm để thành danh rồi trở thành nổi tiếng.
- Giữ được bản sắc giống như chăm chút cho cây khỏe mạnh. Rễ có sâu, gốc mới bền.