Rước bực mình khi dùng sim khuyến mãi

(SGGP-12G).- Báo SGGP 12 Giờ có bài phản ánh “Sim khuyến mãi: Trò... trêu ngươi” thì tiếp theo đó, bạn đọc tiếp tục phản ánh về vấn đề này và đặc biệt là cách hành xử của nhà cung cấp dịch vụ MobiFone.

Tối 10-2-2009, tôi mua một sim khuyến mãi của MobiFone giá 50.000đ, số 01214096480 (seri sim số 8401 0810 1324 5117) và ngay sau đó đã kích hoạt tài khoản. Khi vừa kích hoạt, tôi kiểm tra thì thấy tài khoản chính trong sim có 50.000đ và tiền khuyến mãi là 115.000đ.

Do trước giờ chưa từng dùng mạng này nên tôi không biết số của tổng đài MobiFone, một người bạn đã cho tôi số của tổng đài là 0908144144. Khi tôi gọi đến số đó (lúc 9g50) thì được một nhân viên nữ của MobiFone thông báo “Đây là tổng đài 2 của MobiFone, mọi thắc mắc liên quan đến thuê bao chị đang sử dụng mời chị vui lòng gọi qua tổng đài 1 số 0418001090 để được giải đáp không mất phí”.

Tôi yên tâm gọi qua tổng đài 1 theo số đó thì được một nhân viên nữ khác của MobiFone giải đáp một số thắc mắc về gói cước Mobi 365 mình đang sử dụng. Đồng thời chị ấy cũng cho tôi biết: “Số 0908144144 chỉ là đường dây nóng của MobiFone, không phải số tổng đài và khi gọi đến đường dây nóng chị vẫn bị trừ tiền. Chỉ khi chị gọi lên tổng đài này mới không bị mất tiền”.

Tôi kiểm tra lại tài khoản liền ngay sau đó thì thấy 115.000đ tiền khuyến mãi chỉ còn 110.873đ. Thấy lạ vì vừa gọi đến đường dây nóng của MobiFone (0908144144) chỉ hơn 1 phút mà đã mất hơn 4.000đ nên đã gọi lên tổng đài một lần nữa đề nghị được kiểm tra thì mới vỡ lẽ “Vì chị bấm 0418001090 nên vẫn bị mất tiền. Để không mất tiền chị chỉ cần bấm 18001090”. Ô hay, rõ ràng đường dây nóng (hay tổng đài 2 gì đó) của MobiFone đã nói với tôi khi gọi số 0418001090 là không mất tiền mà?

Rút kinh nghiệm, lần sau (lúc 22g30) tôi chỉ bấm 18001090 để hỏi về cách hủy dịch vụ Live Info của MobiFone thì một nhân viên của tổng đài hướng dẫn: Soạn tin nhắn có nội dung “huy” rồi gửi về tổng đài 9242. Tôi đã làm đúng như vậy nhưng chờ mãi vẫn không thấy tin nhắn hồi âm thông báo việc hủy dịch vụ đã thành công.

Mãi đến 7g30 sáng hôm sau (11-2-2009) chẳng những máy tôi không hề nhận được tin nhắn hồi âm mà khi kiểm tra lại tài khoản tôi còn tá hỏa: Tài khoản chính của tôi từ 50.000đ tối qua nay chỉ còn 39.229đ.

Quá bức xúc, tôi gọi lên tổng đài 18001090 một lần nữa thì nhận được câu trả lời: “Chúng tôi sẽ kiểm tra lại”. Và khi tôi hỏi tiếp về việc không nhận được tin nhắn thông báo việc hủy dịch vụ Live Info thành công thì lại một lần nữa bị “sốc”: “Làm gì có cách hủy dịch vụ Live Info bằng cách soạn tin nhắn như thế. MobiFone không hề có tổng đài 9242 mà chỉ có 9220. Như vậy tin nhắn đó của chị chẳng những đã không có tác dụng mà còn bị tính theo cước gửi tin nhắn quốc tế”.

Đến lúc này thì tôi thật sự bực mình: “Chính nhân viên của tổng đài đã hướng dẫn tôi làm như thế, tại sao lại có sự sai lệch lạ lùng như vậy?”. Nhưng câu hỏi thiết nghĩ là vô cùng chính đáng đó của tôi đã không có được câu trả lời. Hình như mỗi tổng đài viên của tổng đài MobiFone có một thông tin khác nhau? Và khách hàng sẽ chính là người phải chịu thiệt hại từ những thông tin sai lệch đó?

Không chỉ dừng lại ở đó, cước gửi một tin nhắn quốc tế chỉ hơn 1.000đ nhưng tài khoản chính của tôi đã bị trừ hơn 10.000đ. Và một lần nữa lời giải thích cho thắc mắc đó của tôi (vào ngày 13-2-2009) là: “MobiFone vô cùng xin lỗi chị. Đó là do lỗi của hệ thống, chúng tôi sẽ sớm hoàn lại số tiền đó cho chị”.

Họ hẹn tôi sau khoảng 2-3 ngày nữa hệ thống sẽ hoàn lại số tiền đã trừ nhầm đó vào tài khoản của tôi. Chờ đến 16-3-2009, tôi không thấy tài khoản được hoàn tiền nên đã một lần nữa gọi lên tổng đài nhờ được kiểm tra và họ lại tiếp tục hẹn tôi 2-3 ngày nữa. Từ đó cho đến 6-3-2009, tôi nhận được 4 cái hẹn 2-3 ngày nữa và “MobiFone rất mong chị thông cảm”. Nhưng liệu chúng tôi có thể thông cảm khi tài khoản của mình bị mất tiền một cách quá vô lý như vậy?.

THU TÂM (Q. Bình Thạnh, TPHCM)

Tin cùng chuyên mục