Rượu hứa

Một con chuột té vào thùng rượu. Thấy chú mèo lởn vởn gần đấy, chuột liền khóc lóc thảm thiết: Anh mèo ơi! Vớt em lên với.
- Vớt mày lên chi? Cho mày chết đuối trong đó luôn!
- Sao anh ác vậy? Thấy kẻ chết đuối mà khoanh tay nhìn vậy?
- Tao vớt mày lên sẽ ăn thịt mày!
- Được thôi, em thà chết trong miệng anh, chứ chết trong rượu chán lắm!
Nghe chuột ỉ ôi, mèo thò đuôi xuống cho chuột bám trèo lên. Vừa lên khỏi, chuột ta nhanh chân chạy vào hang. Con mèo tức giận: Tại sao khi nãy, chú mày hứa sẵn sàng chết trong miệng của ta? Giờ lại trốn chạy!
Chuột trong hang vểnh râu lên: Cảm ơn anh mèo nha! Khi nãy, rượu hứa... chứ đâu phải em!

Lý do uống rượu mạnh?

Ba con chuột nhậu chung với nhau, liền nổi cơn bốc phét.

Con chuột đầu tiên lè nhè: Ta uống mạnh như thế này nhờ sáng nào ta cũng tập thể dục với cái bẫy chuột. Chui qua, chui lại hàng trăm lần, liếm láp miếng mồi… rồi cuối cùng nhảy thật nhanh thoát khỏi cái bẫy đang sập xuống.

Con chuột thứ hai: Ăn thua chi, ta uống mạnh như thế này nhờ ta uống rượu pha chung với thuốc bả chuột. Họ bẫy đầy, thế là ta đem vào pha với rượu uống.

Con chuột thứ ba: Kính thưa 2 vị đại huynh. Nghe các huynh nói, em bái phục. Phần em uống rượu mạnh nhờ chiều nào em cũng nhậu chung với con mèo của chủ nhà, có khi luôn cả bầy mèo hàng xóm!

Ngoại ngữ có lợi

Một con mèo nằm phục ngoài hang chuột. Các chú chuột biết mèo ta nằm ngoài nên…không chui ra. Mèo để miếng phô mai trước cửa hang, chuột cũng không màng. Mèo đổ nước vào, chuột chui vào ngách không ra. Mèo thổi khói vào, chuột trốn sâu vào hang…Hết cách, mèo liền giả giọng chó sủa “gâu gâu”. Các chú chuột ngỡ mèo đã đi xa, liền tuôn chạy ra khỏi hang. Mèo ta chộp lia lịa được vài chú chuột. Đùa với các chú chuột mất khả năng chạy trốn, mèo nói: Hóa ra, biết ngoại ngữ có lợi thật! 

A.B (st)

Tin cùng chuyên mục